Trước lô hàng 11 tỷ đồng, công ty của Nguyễn Thu Trang từng bị xử phạt vì nhập hàng lậu

Ngày 04/11/2017 10:47 AM (GMT+7)

Ba tháng trước khi xảy ra vụ thu giữ lô hàng trị giá gần 11 tỷ đồng, công ty của bà Thu Trang từng bị xử phạt về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Ngày 4/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) không rõ nguồn gốc trị giá 11 tỷ đồng do bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam làm chủ.

Theo đại diện PC46, mỹ phẩm là mặt hàng có nhiều hóa chất vì vậy cần nhiều thời gian để giám định, phân tích. Dự kiến việc kiểm tra, xác minh sẽ kéo dài trong vài tháng tới.

Trước lô hàng 11 tỷ đồng, công ty của Nguyễn Thu Trang từng bị xử phạt vì nhập hàng lậu - 1

Bà Nguyễn Thu Trang - chủ lô hàng bị thu giữ làm việc với cơ quan chức năng.

Chiều cùng ngày, ông Lê Quốc Dũng – Đội trưởng đội Quản lý Thị trường số 26 (Quận Hà Đông – Hà Nội) cho biết, cách đây 3 tháng đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, xử phạt và tiêu hủy số hàng gần 300 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Theo biên bản làm việc của công ty TS Việt Nam và Đội Quản lý Thị trường số 26 tại thời điểm kiểm tra vào ngày 10/7/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 293 sản phẩm là hàng hóa mỹ phẩm nhập lậu của công ty TS Việt Nam tại địa chỉ Phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Cụ thể, 293 sản phẩm nhập lậu gồm: Kem dưỡng da Ann 30ml (75 hộp), kem dưỡng da Ann 5ml (98 hộp), son môi Ann (120 hộp) với tổng giá trị là 24.170.000 đồng.

Bên cạnh đó, công ty này cũng vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 37 Nghị định 50/2016/NĐ – CP của Chính phủ khi kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh (thành phố), nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh.

Cũng theo biên bản làm việc, 3 loại sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu được công ty mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh, kiếm lời, không có hóa đơn chứng từ. Công ty sử dụng phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông để chứa hàng hóa, không dùng để ở.

Trước lô hàng 11 tỷ đồng, công ty của Nguyễn Thu Trang từng bị xử phạt vì nhập hàng lậu - 2

Biên bản làm việc, thống nhất xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam

Tổng số tiền nộp phạt là 37,5 triệu đồng. Số hàng 293 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu bị buộc thiêu hủy hoàn toàn. Đáng chú ý, cơ sở đóng gói và chứa hàng bị thu giữ 14.000 sản phẩm bị đội QLTT số 6 thu giữ ngày 18/10 chỉ cách địa chỉ phát hiện gần 300 mỹ phẩm nhập lậu của công ty này vào 10/7 khoảng 1km.

Cũng theo ông Dũng, công ty này có thủ đọan gian lận thương mại rất tinh vi, quy mô. Khi xây dựng các khu xưởng chứa hàng, đóng gói ở những địa chỉ như các khu chung cư vắng người hay các tòa nhà kín cổng cao tường, biệt lập với bên ngoài, khi bị phát hiện lại chuyển sang cơ sở khác đã gây khó cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra.

Như đã thông tin, ngày 18/10 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc đã thu giữ được 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công ty TS của bà Trang không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng trên. Trong số những sản phẩm bị thu giữ có nhiều dòng sản phẩm thuộc các loại mỹ phẩm, sữa làm trắng da ghi sản xuất từ Hàn Quốc, New Zealand. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện các sản phẩm trên thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Được biết, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty TS Việt Nam được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

>>> XEM THÊM: Vụ bắt giữ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng: Lời trần tình của bà chủ Nguyễn Thu Trang

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Thu Trang