Trường Kinh doanh công nghệ: Chưa trả hồ sơ cho thí sinh để chờ Bộ cấp phép

Ngày 17/08/2016 14:59 PM (GMT+7)

“Chúng tôi chưa tiến hành trả lại hồ sơ cho thí sinh, chúng tôi đang chờ sự cho phép của Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT. Đến 21/8 nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”, phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết.

Vừa qua, trường ĐH Kinh doanh Công nghệ thông báo mức điểm chuẩn là 18 cho hai ngành y đa khoa và dược học đang khiến dư luận xôn xao vì lo ngại chất lượng đầu vào “quá thấp” sẽ ảnh hưởng tới chất lượng đầu ra. Nhất là ngành y dược là ngành đặc thù ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người.

Trường Kinh doanh công nghệ: Chưa trả hồ sơ cho thí sinh để chờ Bộ cấp phép - 1

Điểm trúng tuyển NV1 trường Kinh doanh Công nghệ

Điều đáng chú ý là ngay sau khi công bố điểm chuẩn 1 ngày thì lãnh đạo trường ĐH Kinh doanh Công nghệ đã thông báo rút lại thông tin 18 điểm là đỗ ngành y đa khoa của trường với lý do chờ sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, việc nhà trường đăng thông tin tuyển sinh ngành Y đa khoa là trái quy định, vượt cấp khi chưa có ý kiến chính thức của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Hiện, Bộ GD&ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không. Bộ cũng đã yêu cầu Nhà trường nếu nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải để trả lại hồ sơ cho thí sinh ngay trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác”.

Sau khi trường đưa thông tin tuyển sinh, tính đến nay đã có hơn 200 thí sinh nộp hồ sơ nguyện vọng 1. Trong khi các trường ĐH khác đã công bố thí sinh trúng tuyển và bắt đầu nhận giấy chứng nhận thi THPT quốc gia và tiến hành cho thí sinh nhập học năm học mới.

Trường Kinh doanh công nghệ: Chưa trả hồ sơ cho thí sinh để chờ Bộ cấp phép - 2

Cơ sở đào tạo ngành y dược của trường ĐH Kinh doanh Công nghệ

Vậy làm sao để đảm bảo quyền lợi cho hơn 200 thí sinh đã nộp hồ sơ vào ngành Y đa khoa của trường ĐH Kinh doanh Công nghệ khi thời gian nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào các trường khác đã hết?

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Vũ Văn Hóa – Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh Công nghệ. Ông Hóa cho biết: “Hiện nay ngành Y đa Khoa nhận được 201 hồ sơ và ngành Dược học nhận được gần 50 hồ sơ. Hiện nay, chúng tôi chưa tiến hành trả lại hồ sơ cho thí sinh. Bởi lẽ, chúng tôi đang chờ sự cho phép của Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT.

Đến ngày nhập học của thí sinh (21/8) nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”.

Khi PV thắc mắc nếu vẫn chưa được cấp phép, đến 21/8 mới trả hồ sơ cho thí sinh thì liệu có ảnh hưởng tới quyền lợi của 201 thí sinh đã nộp hồ sơ hay không, ông Hóa cho hay: “Với mức điểm chuẩn hiện tại ngành y và dược của trường Kinh doanh Công nghệ là 18, thấp hơn mức điểm chuẩn của các trường y khác rất nhiều. Mức điểm này mà thí sinh muốn học ngành y dược của các trường khác thì hơi khó.

Hiện nay, nếu thí sinh vẫn muốn học ngành y dược ở trường Kinh doanh Công nghệ thì hãy chờ đợi, còn nếu muốn chuyển sang ngành khác thì Nhà trường vẫn tạo điều kiện. Chúng tôi chưa liên lạc với thí sinh để trả lại hồ sơ nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng rút thì chúng tôi vẫn cho các em rút hồ sơ”.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học