Trường mầm non cho trẻ ăn gà nghi bị dịch: Người trong cuộc nói gì?

Ngày 20/05/2017 08:52 AM (GMT+7)

Trường mầm non Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An bị phụ huynh tố cho học sinh ăn thịt gà chết nghi bị dịch bệnh, những người liên quan đến sự việc này nói gì?

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 17/5, một người dân địa phương khi đi qua trường mần non Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, vô tình chụp lại được hình ảnh nhân viên hợp đồng nấu ăn của trường đang chế biến một con gà bị chết trước đó, cho học sinh bán trú ăn. Theo phản ánh của người này, đây là con gà bị chết vì dịch bệnh.

Thông tin trên nhanh chóng được lan truyền, khiến hàng chục phụ huynh đã kéo nhau lên gặp lãnh đạo trường này để yêu cầu làm rõ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Anh Sơn phối hợp với Công an huyện, lãnh đạo UBND xã Thọ Sơn kịp thời có mặt tại nhà trường, tiến hành đối thoại với người dân, kiểm tra, xác minh sự việc.

Trường mầm non cho trẻ ăn gà nghi bị dịch: Người trong cuộc nói gì? - 1

Rất đông phụ huynh học sinh và người dân địa phương tập trung ngoài cổng trường mầm non Thọ Sơn, để yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn, ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng; bà Trương Thị Anh, Phó hiệu trưởng và nhân viên hợp đồng nấu ăn trường mầm non Thọ Sơn, để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 18/5, Đoàn thanh tra của phòng GD&ĐT đã có buổi làm việc với ban Giám hiệu trường mầm non Thọ Sơn, về nội dung liên quan đến phản ánh trên và những khuất tất của lãnh đạo nhà trường trong thời gian qua. Ngoài cổng trường, hàng chục phụ huynh học sinh và người dân địa phương vẫn tập trung lại, gây áp lực với cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh, trú tại xóm 6, xã Thọ Sơn – người trực tiếp phát hiện việc vận chuyển gà bị chết vào trường trước đó, cho biết: “Tôi vừa ra khỏi cổng nhà, thấy một xe chở gà chạy qua nên đi xe máy theo. Lúc ấy, tôi thấy có 2 con gà đầu đã rũ xuống nghi là bị chết. Sau đó, chiếc xe này rẽ vào trường mầm non Thọ Sơn, để gà vào nhà bếp. Tôi chạy ra cổng nhờ chú Đ. chụp lại hình ảnh, rồi lên báo cáo UBND xã biết về sự việc...”.

Trường mầm non cho trẻ ăn gà nghi bị dịch: Người trong cuộc nói gì? - 2

Hình ảnh chụp lại những con gà được cho là bị chết trước đó vì dịch bệnh. (Ảnh do người dân cung cấp)

Bà Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng trường mầm non Thọ Sơn phân trần: “Sáng hôm xảy ra sự việc, tôi đi họp nên không có mặt tại trường. Khi về thì số gà đã được cắt tiết và vặt lông nên không kiểm tra được trước khi làm thịt đã chết hay chưa. Nhưng các cô nấu ăn báo cáo lại là thời điểm nhập về để chế biến thức ăn, gà vẫn còn sống. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này, với trách nhiệm là người quản lý nhà trường, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới phụ huynh học sinh”.

Còn bà Nguyễn Thị Hà, một trong 2 nhân viên hợp đồng vừa bị đình chỉ công tác cho biết: "Khoảng 6h40 ngày 17/5, tôi có nhận 8 con gà vẫn còn sống, do cô Võ Thị Ánh mang đến nhập cho nhà trường để chế biến thức ăn cho các cháu. Sau khi nhận xong, tôi lấy 3 con mang đi ra điểm trường, 5 con để lại tại nhà bếp cho cô Ánh chế biến thức ăn cho các cháu. Từ lúc tôi đi, gà có bị chết không thì tôi không nắm rõ".

PV đã tìm nhiều cách liên lạc với bà Võ Thị Ánh, người bị tố trực tiếp chế biến gà nghi chết vì bị dịch bệnh cho học sinh ăn để xác minh sự việc, nhưng đều không được.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng đã cử đoàn công tác phối hợp với Công an huyện, chi cục Thú y huyện vào trường kiểm tra, mổ 3 con gà để xác minh thì phát hiện 1 con bị chết do vỡ buồng trứng, nghi là bị bệnh lý.

Theo Xuân Chinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h