Truy tìm nguồn gốc gạo hỗ trợ gây ngộ độc ở Quảng Nam

Ngày 28/01/2016 20:48 PM (GMT+7)

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu kiểm nghiệm, truy tìm nguồn gốc số gạo hỗ trợ gây ngộ độc cho người dân ở tỉnh Quảng Nam.

Thông tin từ lãnh đạo xã Phước Trà, Hiệp Đức, Quảng Nam cho hay, chiều 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà Tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm có 10 kg gạo, 1 gói bột ngọt, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. UBND xã Phước Trà chuyển 26 suất quà trên cho người dân ở thôn 6, 4 suất cho người dân ở thôn 3.

Tuy nhiên, trong ngày 22/1, sau khi lấy gạo nấu cơm ăn, có 3 người dân ở thôn 6 bị nôn ói, phải đưa đến trạm y tế cấp cứu. Sau khi nghe thông tin, UBND xã Phước Trà đã báo cáo công an huyện và cử người đến nhà dân thu hồi lại số gạo trên đưa về xã để niêm phong.

Truy tìm nguồn gốc gạo hỗ trợ gây ngộ độc ở Quảng Nam - 1

Số gạo gây ngộ độc cho người dân đang được niêm phong tại xã Phước Trà, Hiệp Đức, Quảng Nam

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho hay, Cục đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Nam kiểm nghiệm, truy tìm nguồn gốc số lượng gạo nói trên, báo cáo về Cục trước ngày 5/2.

“Có khả năng gạo gây ngộ độc không chỉ xảy ra trên địa bàn huyện Hiệp Đức mà còn ở một số địa phương khác. Chính vì vậy, chúng tôi yêu cầu truy tìm địa điểm cung ứng gạo để xử lý tận gốc. Trường hợp, gạo được lấy từ tỉnh khác, chúng tôi sẽ phối hợp với tỉnh đó để xử lý”, ông Tiệp cho hay.

Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức đã trao tất cả 100 suất quà cho người nghèo trong huyện. Trong đó, 70 suất ở các xã khác thì người dân dùng để nấu ăn thì không có phản ánh gì.

Theo Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự