Truy tìm thân nhân bé sơ sinh bị chôn sống

Ngày 04/10/2013 10:21 AM (GMT+7)

Ngày 3/10, đại diện chính quyền, đoàn thể phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã họp và lập biên bản ghi nhận trường hợp bé gái sơ sinh được người dân cứu sống trong đêm 2/10 để làm căn cứ truy tìm cha mẹ và thân nhân cho bé.

Chính quyền thống nhất giao bé cho vợ chồng ông Trương Văn Bảnh (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chăm sóc trong thời gian chờ thân nhân của cháu bé đến nhận.

Ông Trương Văn Duyên (ngụ tổ 7, khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều), là người phát hiện ra bé gái, cho biết: Khoảng 21 giờ đêm 2/10, ông đi mua thuốc lá thì phát hiện có tiếng khóc của con nít. Ông đến nơi, phát hiện một cháu bé bị vùi dưới lớp đất mỏng, chỉ còn nhô lên phần mặt. Ông tri hô và mọi người trong xóm kéo đến cùng bới đất để cứu cháu bé.

Khi đưa cháu bé lên, mọi người phát hiện bé gái không mặc quần áo, tay chân đã tím tái và cuống rốn vẫn chưa cắt bỏ. Bé gái được bỏ bịch nylon màu đen, dưới lót bao đựng gạo. Mọi người đã đưa cháu bé đến trạm y tế cấp cứu và báo ngay cho chính quyền địa phương.

Cháu bé sau khi được sơ cấp cứu ở trạm y tế ngay trong đêm đã được vợ chồng ông Bảnh chăm sóc. Ông Bảnh cho biết sẽ chăm sóc cháu bé 30 ngày kể từ khi chính quyền ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua thời hạn này, cha mẹ cháu bé không đến nhận, vợ chồng ông sẽ làm thủ tục nhận cháu bé làm con nuôi.

Theo Gia tuệ (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan