Từ 16/8, miền Bắc có mưa lớn

Ngày 15/08/2013 07:04 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay 15/8 các tỉnh Bắc Bộ vẫn xảy ra nắng nóng cục bộ, tuy nhiên từ ngày 16/8 khả năng các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu mây bão số 7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 01 giờ ngày 15/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,5 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển về phía Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 01 giờ ngày 16/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 23,3 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Trên đất liền, ngày hôm nay ở Bắc Bộ và hầu khắp cả nước vẫn nắng ráo, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có nắng nóng cục bộ. Theo dự báo, từ ngày 16/8, mưa ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ tăng, riêng vùng núi phía bắc và khu đông bắc có mưa vừa, mưa to, do vậy các khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, các tỉnh thành miền Bắc nước ta đang gấp rút đưa ra các phương án đối phó với bão, ở tỉnh Quảng Ninh các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống bão như hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú bão, cấm biển, di dời các hộ dân ở những nơi có nguy cơ mất an toàn, gia cố các đoạn đê xung yếu, các thông tin về diễn biến của bão thường xuyên được cập nhật, thông báo đến các chủ tàu thuyền.

Tại tỉnh Thái Nguyên, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cũng đã yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh cần chủ động với các biện pháp đối phó với bão số 7. Theo dự báo, hoàn lưu của mây bão có thể gây mưa lớn và nguy cơ lũ lên cao trở lại trên hệ thống sông Cầu, sông Công, do đó cần có các phương án để đảm bảo an toàn tại các công trình đê, điều, hồ đập và các vùng hạ du, tránh nguy cơ nước lên cao gây vỡ đê và lũ quét bất ngờ.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết