Từ 25/6, đi máy bay không cần vào quầy check in

Ngày 23/06/2015 11:21 AM (GMT+7)

Thay vì phải vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không để xác nhận chỗ trên chuyến bay, hành khách đi máy bay từ ngày 25-6 có thể tự đến thẳng ra cửa an ninh nếu đã tự làm thủ tục trực tuyến.

Hiện nay, hành khách đi máy bay đã tự làm thủ tục trực tuyến khi ra sân bay vẫn phải đến quầy check in của hãng hàng không để được xác nhận chỗ. Để tạo thuận lợi hơn cho hành khách, rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay, Vietnam Airlines cho biết vừa triển khai quy trình mới cho khách làm thủ tục check in trực tuyến.

Từ 25/6, đi máy bay không cần vào quầy check in - 1

Kiosk check in của Vietnam Airlines đặt tại sân bay

Theo đó, từ ngày 25-6, hành khách được sử dụng thẻ lên tàu bay (in trên giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng...) do mình tự làm thủ tục qua hệ thống Web/Mobile/Kiosk check-in đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Quy định này được áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi đi trên các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Khi thực hiện thao tác làm thủ tục trực tuyến theo chỉ dẫn tại website vietnamairlines.com, hành khách có thể tự chọn chỗ ngồi, in thẻ lên tàu hoặc gửi thẻ lên tàu về hòm thư điện tử. Sau khi hoàn tất việc làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ xuất trình thẻ lên tàu (đã in ra giấy hoặc chuyển vào hòm thư điện tử) và giấy tờ tùy thân tại cửa kiểm tra an ninh. Thời gian làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 2 giờ trước thời gian dự định cất cánh của chuyến bay.

Hiện nay, hành khách được khuyến cáo có mặt tại sân bay trước 1-2 tiếng so với giờ khởi hành, vào dịp cao điểm cần có mặt trước 3 tiếng để kịp làm thủ tục, tránh bị nhỡ chuyến bay. “Chúng tôi đã đầu tư hàng tỉ đồng cho hệ thống check in trực tuyến, mua sắm các máy kiosk check in lắp đặt tại 3 sân bay lớn nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của hành khách và giảm tải cho hệ thống nhưng tỉ lệ khách sử dụng tiện ích này chỉ chiếm chưa đến 20%. Hành khách vẫn có thói quen đến sân bay chờ đợi làm thủ tục check in tại quầy, gây quá tải, tắc nghẽn trong các giờ cao điểm trong khi các kiosk lại rất ít người sử dụng” - đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết vẫn phải tiếp tục đầu tư, mở rộng tiện ích này để phù hợp với xu thế chung của ngành hàng không quốc tế, dần tạo thói quen cho hành khách.

Còn đại diện Jetstar cho biết cũng đã sắm được một số kiosk check in đặt ở sân bay nhưng khách rất ít dùng. Nhiều khách còn bấm linh tinh làm hỏng máy, hãng phải đem về “đắp chiếu” ở văn phòng.

Theo T.Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot