Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh

Ngày 24/09/2013 07:51 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, khả năng từ đêm nay 24/9 các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh khiến nhiều nơi trở lạnh.

Sau khi bão số 9 tan trên đất liền Trung Quốc, các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua vẫn có thời tiết tốt, riêng Bắc Trung Bộ nắng mạnh. Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa nhiều do gió tây nam mạnh tới cấp 5, giật cấp 7. Đã xuất hiện những trận gió lốc ở Sóc Trăng, Bạc Liêu khiến hàng trăm căn nhà, trường học đã bị tốc mái khiến nhiều người bị thương, tại Kon Tum gió tây nam đã gây ra mưa lớn với lượng mưa do được là từ 100 – 200mm, lũ dâng cao đã nhấn chìm nhà dân, có nơi ngập sâu hơn 1 mét khiến các hộ dân phải đi sơ tán, lũ lớn cũng gây sạt lở đất đá nghiêm trọng trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ làm cho giao thông đi lại khó khăn.

Dự báo các hiện tượng thiên tai này sẽ vẫn còn tiếp diễn trong ngày hôm nay do gió tây nam vẫn còn hoạt động mạnh, trọng tâm mưa lớn với lượng 20 – 50mm kèm theo dông lốc dự báo là ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và ven biển miền tây Nam Bộ.

Nước lũ trên các sông ở Tây Nguyên cũng đã lên khá cao, ở Kon Tum nước đã đạt đỉnh, ngày hôm nay dự báo trên sông Đak Bla tại Konplong, Kon Tum, sông Pô Kô tại Đak Mốt sẽ đạt báo động 2. Với mức nước đạt đỉnh lũ sẽ xuống chậm và kèm theo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực này.

Với các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục thời tiết tốt trong ngày hôm nay với nắng nhẹ, đôi lúc xen kẽ nhiều mây, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C. Đến đêm khả năng các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu tác động của một đợt không khí lạnh kèm theo mưa rào và dông khiến cho nhiệt độ ở hầu khắp các tỉnh, thành giảm sâu, nhiều nơi trời trở lạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết