Từ mai, 21/10, Bắc Bộ chuyển mưa lạnh

Ngày 20/10/2014 09:06 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần, các tỉnh Băc Bộ tiếp tục khô hanh, đêm và sáng sớm trời lạnh. Từ khoảng ngày thứ ba, mưa tại Bắc Bộ tăng cùng với nhiệt độ sẽ giảm dần trong những ngày sau đó. Trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng.

Cuối tuần qua, thời tiết trên cả nước hầu như ít biến đổi, chủ yếu phổ biến có nắng vào ban ngày, chiều tối vài nơi có mưa rào và dông, mưa tập trung nhiều ở các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Quảng Bình.

Từ mai, 21/10, Bắc Bộ chuyển mưa lạnh - 1

Từ khoảng ngày thứ ba, mưa tại Bắc Bộ chuyển lạnh (Ảnh minh họa: Nguyễn Đức)

Ở khu vực Bắc Bộ, chủ yếu là nắng khô hanh, về chiều mây nhiều hơn, trời chuyển lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác.

Do trời khô hanh, độ ẩm lại ở mức thấp nên là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ cháy nổ, lớn mạnh. Điển hình, vào tối ngày 18/10, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, liên tiếp hai vụ cháy lớn xảy ra, một vụ xảy ra tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, ngọn lửa đã thiêu rụi hàng chục ngàn mét vuông nhà xưởng của Công ty Nippon Epress VN. Vụ thứ hai, xảy ra tại xưởng gỗ mỹ nghệ thuộc Khu Đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, gây thiệt hại nhiều tài sản có giá trị.

Nguyên nhân của các vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, tuy nhiên một trong những nguyên nhân thường thấy khi xảy ra cháy nổ là do chập điện, khi ngọn lửa phát ra, lại gặp thời tiết hanh khô nên dễ dàng bùng phát thành ngọn lửa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Cũng trong những ngày cuối tuần các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã gây ra một đợt lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên ở mức báo động 1, báo động 2, có sông trên báo động 2. Với các tỉnh Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên xuất hiện hiện tượng sương mù vào sáng sớm, đến trưa chiều trời hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sang tuần mới, ngày đầu tuần thời tiết trên hầu khắp cả nước vẫn không có nhiều biến đổi. Ở khu vực Bắc Bộ, về đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trời lạnh, có mưa vài nơi, ban ngày trời hửng nắng hanh khô. Nhiệt độ cao nhất dự báo 28 – 31 độ C. Tuy nhiên, từ khoảng ngày thứ ba, 21/10, một đợt không khí lạnh yếu sẽ gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ. Mưa cùng với không khí lạnh sẽ khiến cho nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ xuống thấp, đặc biệt là nhiệt độ ban ngày do không có nắng. Ban đêm nhiệt độ vẫn giữ khá ổn định ở mức 20 – 23 độ C, trời lạnh.

Các tỉnh nam Trung Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông nên hai ngày đầu tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác, sau mưa giảm dần. Nhiệt độ dự báo 26 – 29 độ C, có nơi 29 – 32 độ C. Từ khoảng ngày thứ tư, toàn bộ các tỉnh bắc và trung Trung Bộ mưa sẽ lại tăng trở lại do đới gió đông bắc trên biển Đông được tăng cường mang theo mây và mưa vào đất liền.

Thời tiết khu vực Nam Bộ ít thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất dự báo 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ: Từ khoảng ngày 21/10, có mưa và mưa rào rải rác, đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 31 độ C.

Khu vực bắc và trung Trung Bộ: Hai ngày đầu có mưa rào vài nơi, những ngày sau có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 31 độ C.

Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết