'Tử thi' bật dậy khi đang phẫu thuật lấy nội tạng

Ngày 10/07/2013 17:48 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Newyord được cho là đã chết và đang trên bàn mổ chuẩn bị hiến nội tạng bỗng dưng tỉnh dậy trước sự ngạc nhiên của bác sỹ.

Cô Colleen Burns, 41 tuổi, đến từ bắc Syracuse, New York, Mỹ, được đưa tới bệnh viện St. Joseph ở Syracuse, bang New York, sau khi uống thuốc ngủ quá liều vào năm 2009. Tại đây, các bác sỹ cho rằng cô đã chết não, tim ngừng đập.

Gia đình cô đã đồng ý rút máy hỗ trợ sự sống và hiến tạng cho các bệnh nhân khác như nguyện vọng của cô lúc còn tỉnh táo.

Tử thi bật dậy khi đang phẫu thuật lấy nội tạng - 1

Bệnh viện St. Joseph ở Syracuse, bang New York

Trước khi bước vào ca mổ, một y tá đã thực hiện bài kiểm tra phản xạ và phát hiện Colleen S. Burns vẫn phản ứng. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn không nghe lời cảnh báo và tiếp tục ca phẫu thuật.

Trong lúc đang mổ lấy tạng, các bác sĩ hoảng hồn khi thấy bệnh nhân động đậy ngón tay, ngón chân, mũi mở rộng để tự thở, lưỡi di chuyển phát ra tiếng ú ớ báo hiệu mình vẫn còn sống. Mọi hoạt động phẫu thuật bị ngừng lại ngay lập tức.

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2009 nhưng chỉ vừa mới được công bố. Gia đình của Burns quyết định không kiện bệnh viện vì chuyện cô vẫn còn sống khi lên bàn mổ, nhưng Cơ quan Y tế của bang New York đã phạt bệnh viện 6.000 USD hồi tháng 9 năm ngoái.

Tử thi bật dậy khi đang phẫu thuật lấy nội tạng - 2

Cô Colleen Burns bất ngờ tỉnh dậy khi đang chuẩn bị phẫu thuật hiến nội tạng

Các nhà điều tra mới đây phát hiện một loạt các sai phạm trong vụ của cô Burns. Do dùng thuốc ngủ quá liều, cô Burns bị hôn mê sâu. Nhân viên bệnh viện đánh giá sai rằng, não bị tổn thương không thể phục hồi được mà không làm đủ các xét nghiệm để đánh giá tình hình của cô.

Lucille Kuss, mẹ Burns cho biết con gái mình đã tuyệt vọng đến mức sự việc này không khiến cho cô cảm thấy yêu cuộc sống hơn.

Cô Burns được ra viện 2 tuần sau đó nhưng chưa đầy 2 năm sau, cô này lại tự tử và chết.

Hà Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan