Tử tù sợ chết khai thêm đồng phạm vẫn không thoát án tử

Ngày 24/10/2014 00:02 AM (GMT+7)

Lợi hy vọng, sau khi khai thêm đồng phạm thì sẽ thoát án tử nhưng cuối cùng ý nguyện này không thành hiện thực.

Cái chết oan uổng của nam sinh viên

Anh Trương Nhất Minh (20 tuổi, tỉnh Tây Ninh) là sinh viên năm 2 trường cao đẳng công nghiệp 4 TP.HCM. Ngày 9/12/2013, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của học kì, anh điện thoại xin mẹ được về thăm nhà. Người mẹ sợ con trai đi xe mệt nên không đồng ý. Tuy nhiên, vì quá nhớ nhà nên anh vẫn quyết định về.

Tối đó, cả ba mẹ con ngồi ăn cơm, trò chuyện một cách vui vẻ. Anh cho biết, việc học khá tốt và hy vọng, sau khi ra trường sẽ xin được chỗ làm tốt, kiếm thật nhiều tiền để lo cho mẹ và em trai.

Dọn chén bát xong, anh Minh xin mẹ được chở em trai là Trương Minh Tâm lên thị xã Tây Ninh chơi. Mẹ anh đồng ý. Hai anh em đi uống cà phê với nhóm bạn trong đó có chị Trần Thị Bích Loan. Chừng 22 giờ, cả nhóm kéo nhau vào bar Holiday ở khu phố 1, phường 4 để uống bia.

Tử tù sợ chết khai thêm đồng phạm vẫn không thoát án tử - 1

Khuôn mặt non nớt nhưng Lợi lại có hành vi man rợ

Lát sau, Loan nhận được điện thoại của bạn trai là Trần Thanh Lực (24 tuổi) kêu ra ngoài để mượn điện thoại. Sau khi đưa điện thoại cho Lực, Loan quay vào quán. Khoảng 30 phút sau, Loan kêu anh Tâm cho mượn điện thoại để gọi cho Lực yêu cầu trả điện thoại. Sau khi nhận điện thoại, Lực đến quán bar để trả điện thoại cho Loan.

Trong quán bar, Lực gặp nhóm bạn gồm Lê Quốc Cường (21 tuổi), Trần Trọng Hữu (20 tuổi) và Nguyễn Tấn Lợi (19 tuổi, cùng ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) cũng đến quán bar chơi. Lúc này, nhóm của anh Minh ra về. Khi vừa ra khỏi quán thì Lực hỏi nhóm anh Minh ai sử dụng điện thoại có số đuôi là 144 (số điện thoại vừa gọi cho Lực) không. Nhưng, nhóm anh Minh không ai trả lời. Thấy vậy, Cường liền dùng chân đá vào mặt của Tâm một cái.

Thấy em trai bị đánh, anh Minh can ngăn thì bị Lợi đánh và dùng một cây kim loại màu trắng có đầu nhọn đâm một nhát vào ngực khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Lợi vứt bỏ hung khí rồi chạy đến nơi Hữu đang đứng và được người này đưa ra khỏi hiện trường. Sau một thời gian bỏ trốn, đến ngày 12/2/2014, Lợi ra Công an đầu thú.

Sợ chết nên khai thêm đồng phạm

Trước đây, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Lợi mức án tử hình về tội Giết người. Riêng đối tượng Lực, Cường và Hữu, cơ quan điều tra không chứng minh được có hành vi đồng phạm với Lợi nên chỉ phạt hành chính. Ngay sau đó, Lợi viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Ngày 23/10/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Ngay từ khi mở đầu phiên tòa, Lợi xin có ý kiến: “Tôi xin khai thêm đồng phạm của mình”. Lý giải về điều này, gã cho biết: “Trước đây, vì cứ nghĩ chỉ bị vài năm tù nên tôi nhận hết tội. Nay, tôi sợ chết, hy vọng khai thêm đồng phạm thì sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, được thoát chết”.

Lợi khai, vào đêm xảy ra vụ án, đang ngồi trong quán cà phê cùng Cường và Hữu thì Hữu nhận được điện thoại của Lực cho biết đang “có chuyện” tại quán cà phê Holiday. Đồng thời, Lực gọi Hữu đến giúp. Khi đến nơi, thấy Lực mâu thuẫn với nhóm anh Minh nên đã dùng cây xiên gạo đâm người này.

Tử tù sợ chết khai thêm đồng phạm vẫn không thoát án tử - 2

Lợi đứng nghe tuyên án

Thấy máu chảy tràn ra khắp nơi, Lợi hoảng sợ và được Hữu chở đi khỏi hiện trường. Sau đó, biết anh Minh đã chết, Lợi vội vàng nhờ một số người làm mối để trốn sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch.

Trong khoảng thời gian ở nước bạn, Lợi được sự trợ giúp của Lực và Cường. Trong đó, Lực thường xuyên liên lạc, báo tình hình và gửi tiền tiếp tế cho Lợi. Một thời gian sau, chán nản cảnh phải sống chui rúc, Lợi quyết định về đầu thú. Khi biết điều này, Lực đề nghị Lợi nhận hết mọi tội về mình và được đồng ý.

Hôm đó, HĐXX nhận định, mặc dù Lợi thay đổi lời khai nhưng bản chất vụ án vẫn không hề thay đổi. Lợi vẫn thừa nhận mình không có mâu thuẫn gì và đã dùng cây xiên gạo đâm chết anh Minh. Từ đó, cấp phúc thẩm quyết định tuyên phạt y án tử hình đối với Lợi. Bên cạnh đó, Tòa cũng kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tây Ninh điều tra, xét xét hành vi của Lực và Cường để không bỏ lọt người, lọt tội.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot