Tuần này miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh đầu mùa, thời tiết mát mẻ

Ngày 20/09/2017 09:18 AM (GMT+7)

Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai đã có những nhận định dự báo về thời tiết trong những ngày tới.

Trao đổi với PV, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho rằng các tỉnh miền Bắc sẽ đón nhận hai đợt không khí lạnh liên tiếp trong tuần này.  

Đợt không khí lạnh đầu tiên sẽ diễn ra từ chiều và đêm ngày mai (20.9) đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ gây mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ xảy ra trong mưa dông như lốc xoáy gió giật mạnh, sét.

Tuần này miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh đầu mùa, thời tiết mát mẻ - 1

Trong tuần này, miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp gây mưa, dông, lốc sét. Ảnh: IT

Theo ông Hải, thời tiết đang chuyển dịch sang mùa thu, mùa này không khí lạnh về sẽ dễ gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoạn. Ngoài ra các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng cần đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ quét sạt lở đất đá.

“Thời gian qua, các tỉnh này đã hứng chịu nhiều đợt mưa lũ, đất đã ngậm đủ nước, vì vậy chỉ cần một trận mưa lớn cục bộ cũng có thể gay ra nguy cơ sạt lở đất nghiêm trọng” – ông Hải cho biết.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này nên các tỉnh đồng bằng, đêm và sáng ngày 21.9 có mưa rải rác nhiều nơi, mưa tập trung vào buổi đêm và đến rạng sáng. Sang ngày 22.9 mưa giảm, thời tiết mát mẻ.

Cũng theo nhận định của ông Hải, sau đợt không khí lạnh vào đêm 20.9, các tỉnh phía Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới diễn ra ngày 26.9, đợt không khí lạnh này có cường độ khá mạnh tràn xuống các tỉnh miền Bắc gây mưa nhiều hơn, mưa rào diễn ra trong ngày.

Chính vì đợt không khí lạnh này có cường độ lớn hơn nên khả năng xảy ra các hiện tượng dông, lốc, sét nhiều hơn, tần suất cao hơn.

Theo Đình Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết