Định xin con nuôi sau 5 năm chữa vô sinh, mẹ bất ngờ đẻ được liền 3 nhóc trong 2 năm

Ngày 30/04/2017 02:47 AM (GMT+7)

5 năm ngược xuôi chữa trị vô sinh, vợ chồng chị Hồng Sen (29 tuổi – TP.HCM) từng định vào trại trẻ mồ côi xin con về nuôi nhưng bà Mụ bất ngờ đã thương và ban cho họ những bé trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Quãng thời gian chạy khắp các bệnh viện, phòng khám chữa trị tìm con, vợ chồng chị Hồng Sen đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc: buồn tủi, đau khổ và cả hi vọng. Chị bảo, anh chị luôn khao khát được nở một nụ cười rạng rỡ, rơi giọt nước mắt hạnh phúc khi biết mình lên chức cha, chức mẹ. Nhưng càng mong chờ, họ càng phải cố nén nỗi đau vào trong để tiếp tục “chiến đấu”.

Từ bỏ ước mơ được làm mẹ

Năm 2011, chị Sen và ông xã quyết định vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) kiểm tra sức khỏe. Tại đây, bác sĩ kết luận chồng chị tinh trùng yếu, khó có khả năng sinh con. Họ kê đơn thuốc và dặn dò chị cần bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất cho chồng.

Uống hết toa thuốc, nội tiết trong cơ thể của chồng chị Sen không hề thay đổi. Họ tiếp tục tìm đến một số phòng khám hiếm muộn tại Sài Gòn. Lần này, kết quả siêu âm, kiểm tra cho biết chuyện họ không có con lỗi thuộc về chị Sen vì huyết trắng quá nhiều.

“Cầm kết quả khám bệnh trên tay, mình cảm thấy bị nhiễu loạn, không biết tin vào ai. Sau đó, mình nghe người ta mách ông thày dưới Thủ Đức bốc thuốc nam chuẩn. Mình đã xuống đó cắt hàng chục thang  thuốc về sắc uống với hi vọng đậu thai. Tuy nhiên, uống mãi chẳng thấy gì”, chị Sen kể.

Định xin con nuôi sau 5 năm chữa vô sinh, mẹ bất ngờ đẻ được liền 3 nhóc trong 2 năm - 1

Sau 5 năm ròng chạy chữa tìm con, vợ chồng chị Sen đã có hai nhóc song sinh đáng yêu, kháu khỉnh.

Sau một thời gian sử dụng thuốc nam, vợ chồng chị Sen quay trở lại chữa trị bằng phương pháp Tây y. Họ được người bạn giới thiệu qua mấy phòng khám nổi tiếng nhưng không tiến triển. Ngoài ra, họ kết hợp uống thuốc bắc, bắt mạch mỗi ngày.

“Nhiều đêm, mình trằn trọc không ngủ rồi ứa nước mắt hờn trách ông trời sao lại bất công với vợ chồng mình đến vậy! Khi ấy, mình muốn buông xuôi, chấp nhận làm người phụ nữ không con, từ bỏ ước mơ làm mẹ  hoặc vào trại trẻ mồ côi xin con về nuôi. Nhưng, ông xã không đồng ý. Anh chính là người an ủi, chỗ dựa vững chắc để mình bước tiếp tương lai”, chị Sen nghẹn ngào.

2 năm 3 nhóc đáng yêu, kháu khỉnh

Đuối sức với chuyện con cái, chị Sen đã dừng lại để nghỉ ngơi và tĩnh tâm. Thời gian ấy, khao khát làm mẹ luôn cháy trong chị, nhất là khi cô bạn thân làm thụ tinh trong ống nghiệm thành công. Chị bảo, đó là động lực để vợ chồng chị quyết định quay trở lại con đường chữa trị tìm con.

“Đến phòng khám thăm khám, bác sĩ chẩn đoán mình rất nhiều trứng. Vì vậy, họ khuyên chích thuốc kích trứng, sau đó quan hệ tự nhiên. Mình kích trứng vẫn không thấy gì.

Thấy lạ, bác sĩ đề nghị chụp vòi trứng xem có bị nghẹt hay không? Tuy nhiên, kết quả vòi trứng thông suốt. Đến khi ông xã làm xét nghiệm, bác sĩ mới ngỡ ngàng tình trùng anh rất yếu. Họ cho thuốc và hướng dẫn cách ăn uống khoa học trong vòng 1 tháng”, chị Sen cho hay.

Định xin con nuôi sau 5 năm chữa vô sinh, mẹ bất ngờ đẻ được liền 3 nhóc trong 2 năm - 2

Với anh chị, 2 bé trai là món quà vô giá, không gì có thể sánh bằng

Điều trị nửa tháng, vợ chồng chị Sen vào viện nhờ bác sĩ bơm tinh trùng vào cổ tử cung. Sau 2 tuần, anh chị đã có kết quả tốt. Chị Sen tâm sự: “Trễ kinh 2 ngày, mình đã mua que về thử. Thực sự, mình không hi vọng vì bao năm qua chữa chạy mãi đâu có gì? Ngờ đâu, lần này que thử thai hiện 2 vạch đỏ. Cầm chiếc que thử trên tay, mình run cầm cập rồi bật khóc như một đứa trẻ”.

Có lẽ, khoảnh khắc đặc biệt ấy đã khiến chị Sen không kìm nổi cảm xúc. Cuối cùng, sau bao kiên trì và cố gắng, vợ chồng chị  đã được bà Mụ ban cho đứa trẻ đến bên cuộc đời.

Thai dần lớn, chị Sen đến viện kiểm tra. Qua siêu âm, bác sĩ kết luận chị mang thai đôi. Chị kể, vì vui mừng quá nên suốt quá trình thai kỳ, chị không hề thấy vất vả, khổ cực: “Với mình, mang thai không mấy vất vả. So với hành trình chữa trị tìm con, nó chẳng khổ cực là bao. Lúc nào, mình cũng mong ngóng các con chào đời và khỏe mạnh”.

Dù thai đôi, chị Sen luôn chú trọng đến sức khỏe của bản thân và các con. Đặc biệt, chị luôn hi vọng 2 bé sẽ chào đời đúng ngày, đúng tháng để có một sức khỏe tốt.

Định xin con nuôi sau 5 năm chữa vô sinh, mẹ bất ngờ đẻ được liền 3 nhóc trong 2 năm - 3

Khi hai bé song sinh được 10 tháng tuổi, vợ chồng chị bất ngờ có thai tự nhiên. Hiện tại, đứa con thứ 3 của họ đã được 4 tháng tuổi

Tuần 38, chị Sen có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa vào phòng mổ. Khoảnh khắc nghe thấy tiếng con cất tiếng khóc, chị Sen đã khóc theo. Đó là những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc của người phụ nữ hiếm muộn suốt 5 năm ròng.

Dường như, hạnh phúc nối tiếp đã đến với vợ chồng chị Sen. Khi 2 nhóc sinh đôi được 10 tháng, anh chị bất ngờ có thai tự nhiên lần 2. Chị không tin vào hiện thực ấy nhưng bác sĩ khẳng định chắc chắn gia đình đã có thêm thành viên.

Hiện nay, bé trai thứ 3 đã được 4 tháng tuổi. Mặc dù nuôi 3 con nhỏ gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng họ chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Ngược lại, tổ ấm luôn tràn ngập tiếng nói cười trẻ thơ. Chị Sen vẫn đùa rằng, vợ chồng chị là người giàu nhất thế gian – trong vòng gần 2 năm có 3 món quà vô giá.

Tường Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự