Tướng Hồ Sỹ Tiến tới hiện trường vụ thảm sát ở Yên Bái

Ngày 14/08/2015 16:11 PM (GMT+7)

Sáng nay (14.8), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng (26 tuổi), trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Từ đêm hôm qua đến sáng nay, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang để trực tiếp phối hợp kiểm tra, chỉ đạo các trinh sát vây bắt hung thủ gây án đang trốn trong rừng nằm trên diện tích hơn 15.000 ha thuộc huyện Văn Yên, huyện Lục Yên và Quốc lộ 70, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tướng Hồ Sỹ Tiến tới hiện trường vụ thảm sát ở Yên Bái - 1

Lực lượng công an bủa vây khắp nơi truy bắt hung thủ

Được biết ngoài hơn 300 trăm chiến sỹ công an, còn có lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ trên 200 người vây ráp các hướng dưới lên và trên xuống hướng vào rừng con voi để rà soát, truy lùng hung thủ gây án trong khu vực rừng có diện tích lên đến15.000 ha.

Trước đó, khoảng 20 giờ đêm hôm qua (13.8), thi thể anh Long cùng vợ và con đã được đưa về ngôi nhà của mình ở thôn nghèo Đá Mốc, xã Tân Hợp trong tiếng gào thét tiếc thương của người thân và hàng xóm. Theo tập tục địa phương 9 giờ sáng hôm nay 14.8, người dân đã đưa tiễn cả 3 người trong nhà anh Long an táng trên 1 quả đồi cách nhà gần 1km.

Ông Lưu Hợp Đoàn- Chủ tịch huyện Văn Yên cho biết, đây là thôn nghèo 135, người dân ở đây sống chủ yếu bám vào lâm nghiệp, chủ đạo là cây quế.

Tướng Hồ Sỹ Tiến tới hiện trường vụ thảm sát ở Yên Bái - 2

Thi thể các nạn nhân được đưa về cho gia đình an táng

Ông Đoàn cho biết thêm, hung thủ gây án này có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình anh Long (nạn nhân bị Hùng sát hại” nên sau khi gây án Hùng còn về nhà, nhưng nhờ cuộc điện thoại cuả nạn nhân báo với người thân nên bố hung thủ mới biết việc Hùng gây án. Sau khi nghe thấy động tĩnh, Hùng đã “cao chạy xa bay” vào rừng con Voi, cùng với một người phụ nữ là bạn gái nhưng hơn Hùng đến 10 tuổi.

Như đã thông tin, vào khoảng 21 giờ, ngày 12.8, người dân phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man, gồm: anh Trần Kim Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Phàn Văn Tuyền (SN 2013) và một người em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Báo cáo của công an xã Lâm Giang cho biết, người nhà nạn nhân đã trình báo: Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao “tiền”, cùng trú cùng thôn 16.

Theo thông báo về kết quả điều tra của Công an tỉnh Yên Bái, nguyên nhân nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi) ra tay sát hại 4 người trong gia đình anh Long là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy. Trong 4 nạn nhân thiệt mạng có 2 nạn nhân là người dân tộc Tày, 2 nạn nhân là người Dao.

Theo Hoàng Anh Tuấn – Quang Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot