Người thân tưởng niệm một tháng ngày MH370 mất tích

Ngày 08/04/2014 21:34 PM (GMT+7)

Tròn một tháng kể từ ngày chiếc máy bay của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn, ngày hôm nay, rất nhiều người đã cùng nhau thắp nến cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MH370.

Theo Reuters, lễ cầu nguyện diễn ra tại khách sạn Lệ Đô ở Bắc Kinh, nơi nhiều thân nhân Trung Quốc lưu lại suốt 30 ngày qua để chờ đợi tin tức về người nhà mất tích.

Họ xếp nến thành hình chiếc máy bay, dòng chữ MH370 và một trái tim lớn bao quanh. Mọi người quây quần xung quanh những ngọn nến, có người khóc, người lặng im, người chắp tay cầu nguyện.

Nước mắt rơi trên khuôn mặt những người mòn mỏi ngóng tin thân nhân. Họ thắp nến để cầu nguyện nhưng vẫn khóc vì lo lắng. Mong muốn lớn nhất của họ là tìm thấy tung tích chiếc máy bay mất tích bí ẩn từ ngày 8/3 vừa qua sau một giờ cất cánh khỏi sân bay Kuala Lumpur.

Hai phần ba trong số 239 người có mặt trên MH370 là người Trung Quốc. Máy bay đang trên đường từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh thì biến mất sáng sớm 8/3.

Người thân tưởng niệm một tháng ngày MH370 mất tích - 1

Các thân nhân Trung Quốc quây quần bên nhau cầu nguyện cho MH370. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại Malaysia, một nhóm người dân cũng tập trung tại Quảng trường Dataran Merdeka, lặng người cầu nguyện cho các hành khách xấu số. Những người tham gia cầu nguyện không phân biệt già trẻ gái trai cùng nắm tay hướng về chiếc máy bay gặp nạn. Mặc dù không có người thân trên chuyến bay mất tích nhưng nhiều người dân tại Malaysia vẫn cùng nắm tay cầu nguyện cho những hành khách trên chuyến bay MH370.  

Lễ cầu nguyện này diễn ra trong bối cảnh công cuộc tìm kiếm máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương đang có những tia hy vọng mới. Việc phát hiện các tín hiện ping trùng khớp với tín hiệu từ hộp đen của máy bay đang làm dấy lên những tia hy vọng sẽ tìm ra tung tích chiếc máy bay mất tích bí ẩn.

Hiện công tác tìm kiếm đang tiến hành khẩn trương, tất cả các máy bay, tàu trong đội tìm kiếm đã di chuyển về khu vực phát hiện tín hiệu ping.

Xem video lễ cầu nguyện tại Trung Quốc:

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370