Tuyết rơi ở Sa Pa: Khách hồ hởi, dân tê tái

Ngày 16/12/2013 17:01 PM (GMT+7)

Tuyết rơi đầu mùa khiến nhiều khách du lịch từ khắp nơi náo nức đổ về Sa Pa. Nhưng đối với người dân địa phương mà nói, họ phải “chịu đựng” tuyết hơn là “thưởng” tuyết.

Từ sáng qua, 15/12, mưa tuyết đã bắt đầu xuất hiện ở độ cao khoảng 2.200 thuộc khu vực Fansipan, Trạm Tôn, Ô Quý Hồ. Tới buổi trưa, ngay cả ở thị trấn Sa Pa cũng có tuyết rơi và ngày càng dày hơn khi về chiều.

Đây là đợt tuyết rơi đầu tiên tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai kể từ hồi đầu năm 2011. Tuy nhiên, tuyết năm nay dày hơn và đến sớm hơn.

Hình ảnh tuyết rải trắng đường, phủ ngập lên những tảng đá, cành cây, mái nhà đã đem tới một vẻ đẹp mới lạ cho Sa Pa. Quang cảnh ở thị trấn khá giống với châu Âu, khiến nhiều du khách tò mò, thích thú.

Vì thế, bất chấp tiết trời mưa và rét đậm, du khách ở khắp nơi đã đổ về thị trấn Sa Pa, rồi từ đó đi lên Thác Bạc để ngắm tuyết.

Tuyết rơi ở Sa Pa: Khách hồ hởi, dân tê tái - 1

Đây là đợt tuyết rơi đầu tiên tại Sa Pa trong mùa đông năm nay

Người phương xa thì háo hức là thế, nhưng đối với những cư dân địa phương, họ đang phải gắng gượng chống chọi với cái rét tê tái, buốt gan, buốt ruột. Mong muốn của họ lúc này chính là tuyết sớm tan để không khí trở nên ấm áp, dễ chịu hơn.

“Khách du lịch thì chỉ lên đây khoảng vài tiếng, ngắm xong, chơi xong thì về, còn chúng tôi thì phải chịu đựng tuyết, rét cắt da cắt thịt. Con tôi đứa lớn lạnh tới mức bị cước chân, xỏ giày đi học cũng khó. Đứa nhỏ chớm có dấu hiệu viêm phế quản. Ra tới chợ thì thấy thứ gì cũng đắt lên”, chị Hà – một người dân ở thị trấn Sa Pa than thở.

Được biết, tuyết vẫn tiếp tục rơi tới tận đêm qua. Tới sáng nay, không có thêm tuyết rơi nữa nhưng tình hình nhiệt độ không cải thiện khiến những lớp tuyết dày vẫn chưa chịu tan.

Thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của những người dân địa phương huyện Sa Pa. Đặc biệt, nếu giá rét kéo dài, nguy cơ thiệt hại về hoa màu và gia súc là rất khó tránh.

Trước đó, hôm 15/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có Công điện số 06/CĐ-CT yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

Theo Thu Thảo (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết