Uẩn khúc nghi án mẹ giết con gái 3 tuổi để "phi tang bằng chứng" ngoại tình

Ngày 26/09/2017 09:44 AM (GMT+7)

Nghi án người mẹ giết con gái 3 tuổi để phi tang bằng chứng về cuộc ngoại tình bị chồng phát hiện trước đó.

Theo báo CAND, hôm qua 25/9, Toà gia đình và người chưa thành niên TAND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi, trú tại quận Bình Tân) bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người".

Cáo trạng cho hay, vào năm 2000, Phượng và anh Nguyễn Tr. đã kết hôn với nhau sau đó có hai mặt con. Trong thời gian buôn bán vải tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với anh T.N.M, bán vải tại sạp cùng số ở cạnh bên.

Uẩn khúc nghi án mẹ giết con gái 3 tuổi để amp;#34;phi tang bằng chứngamp;#34; ngoại tình - 1

Người mẹ ngoại tình bị tình nghi giết con trong lúc quẫn trí. Ảnh Công an TP. HCM

Ngày 13/12/2013, Phượng sinh con gái, khai sinh tên là N.B.N, cha là Nguyễn Tr.. Do nghi ngờ cháu N không phải là con mình nên ngày 5/1/2016, anh Tr. đưa cháu bé đến bệnh viện để xét nghiệm ADN về huyết thống. Kết quả cho thấy anh không phải cha đẻ của bé N.

Sau khi biết kết quả, đêm 9/2/2016, anh Tr. kêu Phượng vào phòng hỏi sự việc nhưng Phượng né tránh không trả lời. Tức giận, anh Tr. đánh Phượng 3-4 cái vào mặt rồi đóng cửa phòng lại không cho Phượng ra ngoài.

Cũng theo báo Vnexpress, chị Phượng sau này nhiều lần muốn tự tử vì sợ anh Tr. đối xử không tốt với con gái mình, thưa chuyện với bố mẹ đẻ về những gì mình làm nhưng anh Tr. đều ngăn cản, thậm chí còn nhờ con trai canh chừng mẹ.

Bế bé N. nằm ngửa trên người mình, Phượng ôm chặt cổ con rung lắc cho con ngủ. Khoảng 5h sáng hôm sau, chị ta bế bé lên tầng một ngủ tiếp. Anh Tr. và các con đi theo. Lúc này bé N. bất động, gục vào vai Phượng.

Cơ quan điều tra cho rằng, Phượng đặt con nằm úp lên ngực mình tiếp tục ngủ dưới nền nhà phòng ngủ. Hai tiếng sau, chị ta phát hiện bé đã tử vong. Phượng lấy kéo cắt cổ tay mình, đắp chăn lên người hai mẹ con.

Hơn một giờ sau, anh Tr. gọi vợ dậy ăn sáng thì phát hiện sự việc. Biết bé N. đã chết, anh gọi công an đến khám nghiệm hiện trường rồi đưa vợ đi cấp cứu. Phượng thoát chết nhưng bị thương tật 23%.

Làm việc với cơ quan điều tra, Phượng nói vì ôm chặt con để ngủ khiến những chiếc vòng simen cấn vào cổ bé, gây ngạt, chứ không cố ý giết con.

Sau khi hội ý HĐXX cho rằng, kết quả giám định pháp y, lời khai của bị cáo, nhân chứng và các chứng cứ khác cho thấy bị cáo phạm tội Giết người. Không có căn cứ xác định thời điểm phạm tội Phượng mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi để không thấy trước việc mình làm gây nguy hiểm cho con.

"Hành vi của bị cáo là cố ý. Bị cáo đã thấy trước hậu quả nhưng để mặc cho hậu quả xảy ra, chấp nhận hậu quả xảy ra", tòa nhận định và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung - báo GĐXH đưa tin.

>> Xem thêm: Mẹ ép hai con trai treo cổ, uống thuốc trừ sâu chỉ vì nghi con lấy 7 nghìn đồng

Theo H. Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự