Uẩn khúc quanh cái chết của cô giáo xinh đẹp đột ngột mất tích tại Nhật cách đây 1 tháng

Ngày 01/09/2017 10:39 AM (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng tìm kiếm, thi thể của nữ giáo viên Trung Quốc mất tích bí ẩn tại Nhật Bản đã được tìm thấy.

Wei Qiujie (giáo viên tiểu học 27 tuổi, sống ở Nam Bình, Phúc Kiến, Trung Quốc) có chuyến du lịch 5 ngày tới Nhật Bản, từ 20 đến 25/7. 

Wei thuê nhà nghỉ ở Sapporo, thành phố miền núi đẹp như tranh vẽ trên đảo Hokkaido để nghỉ trong 5 ngày du lịch tại đây. 

Uẩn khúc quanh cái chết của cô giáo xinh đẹp đột ngột mất tích tại Nhật cách đây 1 tháng - 1

Cô giáo tiểu học mất tích bí ẩn cách đây 1 tháng trong chuyến du lịch tới Nhật Bản

Khoảng 7h ngày 22/7, cô rời khỏi nhà nghỉ để đi thăm thú thành phố nhưng không quay lại. Ngày 23/7, phía nhà nghỉ đã thông báo với cảnh sát về vụ mất tích này. 

Các nhân chứng cho biết nạn nhân lên thuyền du lịch ở hồ Akan. Hình ảnh cuối cùng của cô Wei thu được từ camera an ninh của một cửa hàng tiện lợi tại TP Kushiro lân cận vào hôm 23/7.

Cảnh sát tìm thấy một bức thư Wei để lại ở nhà nghỉ. Trong thư, cô cảm ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng mình trưởng thành và gửi lời tạm biệt. Wei nói mình cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hiện tại và muốn được bắt đầu lại từ đầu. 

Uẩn khúc quanh cái chết của cô giáo xinh đẹp đột ngột mất tích tại Nhật cách đây 1 tháng - 2

Thi thể nạn nhân được tìm thấy ngoài khơi TP Kushiro

Theo đài All-Nippon News Network (Nhật Bản), lá thư của cô Wei giống thư tuyệt mệnh. "Con xin lỗi. Đây là thư vĩnh biệt. Con đã sống 27 năm nhưng không thể tiếp tục. Đừng buồn khi con ra đi", trích dẫn thư của Wei. 

Nhiều người cho rằng cô Wei đã tự sát nhưng người nhà nạn nhân đã bác bỏ suy đoán đó. Họ lo ngại bức thư để lại không phải được viết bởi con gái mình. 

Uẩn khúc quanh cái chết của cô giáo xinh đẹp đột ngột mất tích tại Nhật cách đây 1 tháng - 3

Kết quả giám định ADN cho thấy nguyên nhân tử vong do bị đuối nước nhưng người nhà nạn nhân không chấp nhận, yêu cầu làm rõ vụ việc

Ngày 27/8 vừa qua, thi thể của Wei được ngư dân phát hiện ngoài khơi TP Kushiro, tỉnh Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản.

Ngày 30/8, sau quá trình giám định ADN, phía cảnh sát Nhật Bản đã chính thức lên tiếng xác nhận thi thể phụ nữ vừa tìm thấy chính là nạn nhân bị mất tích Wei Qiujie, nguyên nhân tử vong do bị đuối nước.

Tuy nhiên, người nhà nạn nhân vẫn chưa thể chấp nhận sự thật và mong muốn cảnh sát điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cô giáo trẻ. 

Hà Anh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự