Uẩn khúc vụ chị dâu uống thuốc ngủ, tấn công em dâu

Ngày 16/05/2014 20:45 PM (GMT+7)

Buồn chán vì bệnh tật, nợ nần, cộng thêm những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, Nguyễn Thị Mai Trang (SN 1974, trú tại số 10, ngách 105/23 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) đã uống thuốc ngủ tự tử.

Tuy nhiên, do lượng thuốc không đủ để gây tử vong, Trang đã tỉnh dậy, dùng búa truy sát em chồng rồi lấy dầu đốt nhà với mục đích cả hai cùng chết.

Giây phút hãi hùng

Ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang về hành vi giết người. Nạn nhân bị Trang dùng búa truy sát là chị Lê Thị Mai (SN 1974, em chồng của Trang).

Khoảng 16h ngày 3/5, chị Mai đang nhặt rau chuẩn bị cho bữa cơm chiều thì nghe tiếng gọi của Trang ở tầng 2, kêu la đau bụng và cần giúp đỡ. Khi chị Mai chạy lên, thấy Trang nằm ôm bụng quằn quại trên giường. Vừa bước đến gần, chị Mai bất ngờ bị Trang dùng bình xịt côn trùng xịt vào mặt. Quá hoảng loạn, chị Mai vội chạy vào nhà vệ sinh để rửa mắt, đang cúi xuống rửa thì Trang đuổi theo, xông vào và dùng búa đinh đập liên tiếp 3 nhát vào đầu. Chị Mai đã cố vùng chạy xuống nhà vệ sinh tầng 1 chốt trái cửa rồi rửa mặt khỏi hơi cay, đồng thời kêu cứu. Hàng xóm nghe thấy chạy qua nhưng cổng nhà đã bị khóa trái từ bên trong.

Đứng bên ngoài nhìn vào, hàng xóm chứng kiến cảnh Trang cầm trên tay một chai dầu (loại dầu thải của ô tô) đổ vào chiếc xe máy Attila và một số vật dụng trong nhà rồi châm lửa đốt, ngọn lửa bùng lên cháy lan sang chăn đệm, bàn học… Lúc đó, chị Nguyễn Thị Bích (hàng xóm) và một số người dân đã kêu gọi và khuyên can nhưng Trang đều bỏ ngoài tai. Thực hiện xong hành vi của mình Trang lên tầng 2.

Uẩn khúc vụ chị dâu uống thuốc ngủ, tấn công em dâu - 1

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang tại cơ quan điều tra.

Người dân địa phương đã phá khóa, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa. Khi đám cháy được dập tắt thì cả chị Mai và Trang đều bất tỉnh. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 búa đinh, 1 vỏ can bằng nhựa đã bị cháy biến dạng...

Sau nhiều ngày bị hôn mê sâu nằm điều trị tại Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai do uống 90 viên thuốc ngủ, cộng thêm thuốc gây ảo giác, Trang đã hồi phục sức khỏe. Khi được di lý về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra, Trang thừa nhận hành vi của mình. Người chị dâu này luôn tỏ ra hối hận, không hiểu vì sao mình lại hành động như vậy.

Lời khai của thủ phạm

Bước đầu, Trang khai nhận, do buồn chán về chuyện bệnh tật, nợ nần, cộng thêm phát sinh nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên đã nảy sinh ý nghĩ tiêu cực. Ngày 3/5, Trang viết thư tuyệt mệnh với nội dung trách móc chồng bội bạc, chán nản vì nợ nần quá nhiều nên không muốn sống nữa. Lá thư tuyệt mệnh được Trang đặt ngay sát di ảnh mà nghi can này đã chuẩn bị từ trước đó.

Sau đó, Trang đã uống 90 viên thuốc ngủ để tự tử. Sợ đau đớn, Trang uống thêm thuốc ảo giác. Khi đó, bụng đau quằn quại, Trang đã gọi chị Mai. Khi chị Mai lên tới nơi, trong lúc tinh thần không ổn định, Trang đã dùng búa đập vào đầu em chồng rồi đốt nhà. Nói về nguyên nhân tại sao lại ra tay tàn độc với người em chồng của mình, Trang chỉ khóc và nói rằng, giữa cô và chị Mai không hề có bất cứ mâu thuẫn hay xích mích gì cả. Sở dĩ có hành động như vậy là do lúc đó Trang uống thuốc ảo giác nên không kiểm soát, nhận thức được hành vi.

Uẩn khúc vụ chị dâu uống thuốc ngủ, tấn công em dâu - 2

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.  Ảnh: T.G

Bản thân Trang vốn làm nghề thợ may, chồng làm nghề lái taxi. Vợ chồng Trang đã có 2 người con trai. Thời gian đầu mới lấy nhau, vợ chồng Trang tu chí làm ăn, dành dụm được số vốn tới 10 cây vàng. Nhưng sau đó do ham mê lô đề, cờ bạc, bị thua lỗ nên Trang đã lấy hết số tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng đi trang trải nợ nần. Ngoài ra, đồ đạc trong nhà cũng lần lượt “đội nón ra đi”, trong đó có cả chiếc xe SH. Theo như lời Trang, nguyên nhân tìm tới cái chết do trong cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, xích mích, lại thêm chuyện bệnh quanh năm.

Về phía chị Mai, vốn làm giáo viên mầm non, chồng cũng làm nghề lái taxi, có 2 người con (1 trai, 1 gái). Theo đánh giá của hàng xóm, chị Mai rất tốt nết, hiền lành, chịu thương chịu khó. Ông Mai Tuân, Tổ phó Tổ dân phố 18 cho biết, từ xưa tới nay hai bên gia đình Trang và chị Mai vẫn sống hòa thuận, chưa bao giờ xảy ra xô xát. Sự việc lần này là điều đáng buồn. Giờ đây một người bị hoảng loạn tâm lý, một người vướng vào vòng lao lý, bỏ lại chồng con nhỏ tự chăm sóc lẫn nhau.

Công an quận Tây Hồ xác định, loại thuốc Trang uống cùng với thuốc ngủ để tự tử có tên là Gardenal. Loại thuốc này có tác dụng lên hệ thần kinh, gây ảo giác ảnh hưởng đến tất cả các giác quan, tạo ra những cảm giác huyền ảo, không có thực, làm thay đổi cách nhìn của một người về môi trường xung quanh, làm cho tư tưởng, ý thức về thời gian và xúc cảm bị lệch lạc. Thuốc này sử dụng quá liều, không theo chỉ định của bác sỹ có thể dẫn đến chết người. Rất may Trang được đưa đi rửa ruột, cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo Quốc Tuấn – Xuân Thắng (giadinh.net.vn)
Nguồn:

Tin liên quan