Uẩn khúc vụ nữ sinh bị lừa ép bán dâm hơn 1 tháng

Ngày 12/05/2014 08:52 AM (GMT+7)

Nguyễn Thị H. (sinh năm 1998, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã không thể nghĩ rằng, chuyến đi chơi Noel ngày 24/12/2013 lại mang đến cho cô bé nhiều bất trắc đến thế. Sau 1 tháng bị lừa vào nhà nghỉ làm gái bán dâm với giá 100 ngìn đồng/lần đi khách, bị “bảo kê” nhà nghỉ cưỡng dâm… H. được Công an TP. Hà Nội giải cứu… Đến nay, đã 3 tháng trôi qua nhưng H. vẫn chưa hoàn hồn và đang hết sức lo sợ sự trả thù của chủ nhà nghỉ.

Cuộc đi chơi Noel kéo dài… một tháng

Sáng 24/1/2014, đường dây nóng của Công an TP. Hà Nội nhận được cú điện thoại kêu cứu của nữ sinh tên Nguyễn Thị H.. H. trình bày mình đang bị “giam giữ” và bị ép bán dâm tại nhà nghỉ Minh Phương (xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Sau khi xác minh thông tin, Công an TP. Hà Nội đã cử Cảnh sát hình sự thuộc Đội 12 xuống giải cứu cho em H. và đưa những người liên quan về để lấy lời khai. Tuy nhiên, cho đến nay vụ việc có vẻ bị “chìm xuồng” khi chủ nhà nghỉ Minh Phương vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, trong khi nữ sinh Nguyễn Thị H. đã nhiều lần viết đơn tố cáo về việc mình bị khống chế và ép bán dâm nhưng chưa nhận được phản hồi của cơ quan chức năng.

Trong đơn gửi đến báo Đời sống và Pháp luật em Nguyễn Thị H. đã trình bày sự việc như sau: Vào tối ngày 24/12/2013, Nguyễn Thị H. cùng với bạn của mình đi chơi Noel trong nội thành Hà Nội. Sau đó, H. bắt xe buýt về trước. Do thấy còn sớm và trong lòng vẫn còn luyến tiếc cuộc vui bỏ dở nên H. xuống xe buýt, dạo chơi tiếp ở khu vực Xuân Mai. Đến khi chú ý đến thời gian, H. giật mình thấy đã quá khuya, xe buýt về nhà cũng không còn. Cô đã tới nhà nghỉ Minh Phương thuê phòng nghỉ ở qua đêm.

Uẩn khúc vụ nữ sinh bị lừa ép bán dâm hơn 1 tháng - 1

Nữ sinh H. kể về những ngày tủi nhục bị ép bán dâm.

Khoảng hơn 22h, H. thuê một phòng nghỉ ở đây và được đưa lên phòng. Cô thanh toán luôn tiền phòng nghỉ là 150 ngàn đồng. Sau đó, H. có ở lại đây thêm hai ngày nữa vì một người bạn hứa là sẽ xin việc giúp và trả tiền phòng cho H.. Thế nhưng, H. liên lạc mãi mà không thấy bạn trả lời. Không có tiền để trả tiền phòng, nên nữ sinh này đã xin chủ nhà nghỉ cho ra ngoài để vay và trả tiền phòng. Thấy thế, ông Nghĩa, chủ nhà nghỉ khuyên H. nên ở lại “dọn dẹp phòng nghỉ” để trừ nợ, trong thời gian đó cô sẽ được ở tại nhà nghỉ không mất tiền. Nữ sinh Nguyễn Thị H. đã chấp thuận làm công việc này.

H. kể lại: “Đến ngày 1/1/2014, ông Nghĩa bắt em lên tiếp khách (bán dâm - PV). Ban đầu em không đồng ý. Nhưng sau do ông chủ dọa nạt, em nghĩ mình một thân một mình như thế này, không nghe theo cũng không được. Thế nên em mới dại dột gật đầu… Tính đến ngày 24/1/2014, em đã bị vợ chồng chủ nhà nghỉ là ông Nghĩa, bà Phượng bắt phải tiếp khách đến 14 lần. Không chỉ có thế, em còn bị một nhân viên kiêm bảo kê của nhà nghỉ tên Hào ép quan hệ 2 lần trong một đêm”.

Mỗi lần đi khách, H. được ông Nghĩa hứa là sẽ trả 100 ngàn. Tuy nhiên, H. cho biết số tiền này cô không được nhận, chỉ có sau khi mọi việc “vỡ lở”, chủ nhà nghỉ mới dúi cho nữ sinh này 2 triệu đồng và bảo cô đây là “phí đi lại”.

H. thuật lại những thủ đoạn chủ nhà nghỉ đã dần dần đưa cô vào tròng: “Thời gian 5 – 6 ngày đầu, ngày nào em cũng dậy sớm, xuống dưới nhà xem ông chủ nhà nghỉ có sai bảo gì không để làm. Nhưng xuống đó em chỉ ngồi “buôn dưa lê” với mấy chị làm “phục vụ” phòng ở đó thôi, không thấy có việc gì làm cả. Sau đó, chủ nhà nghỉ vừa dọa nạt, vừa dụ dỗ để em chịu “tiếp khách” cho nhà nghỉ. Từ khi em bắt đầu đi khách thì chủ nhà nghỉ quản thúc nghiêm ngặt. Em bị thu mất điện thoại, đi đâu cũng bị bảo kê đi theo giám sát chặt chẽ, không được đi quá xa nhà nghỉ”.

Nắm được tâm lý nữ sinh xấu hổ không dám liên lạc về gia đình, chủ nhà nghỉ đã liên tục ép thiếu nữ bán dâm. Mọi việc sẽ không vỡ lở nếu H. không may mắn gặp được một “khách hàng” đặc biệt…

Gia đình nạn nhân đã được hướng dẫn viết đơn?

Một tháng sau khi rơi vào “động quỷ”, H. tình cờ kể lại cho một khách mua dâm nghe về việc cô không phải là gái mại dâm “chuyên nghiệp” mà đang đi học, bị lừa, ép… phải làm công việc này. Người khách này đã cho H. số điện thoại của Công an Hà Nội. Cô may mắn mượn điện thoại gọi theo số điện thoại được cho và được giải thoát vào sáng ngày 24/1/2014.

Vụ việc nêu trên đã xảy ra được hơn 3 tháng. ông V., cha H. cho biết: “Từ khi về nhà, H. ít giao tiếp và gặp mặt mọi người xung quanh. Tôi cũng đã đưa H. tới Công an Hà Nội để trình báo về việc con mình bị “giam giữ trái pháp luật” và “cưỡng ép bán dâm” nhiều lần. Tuy nhiên, tới giờ vụ việc vẫn “dậm chân tại chỗ”. Tôi chỉ mong cơ quan luật pháp giải quyết vụ việc một cách công bằng, không để lọt hành vi phạm pháp”.

Ông V. cũng tỏ ra ân hận vì đã không quan tâm đúng mức đến con gái đang ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, để cô bé sa đà vào những cuộc chơi vô bổ và bị cuốn vào cạm bẫy ngoài xã hội đến mức mất đời con gái.

Trong lá thư kêu cứu của mình, H. còn cho biết, khi mới được giải cứu, tới làm việc ở phòng Cảnh sát hình sự Đội 12, Công an TP. Hà Nội, có một cán bộ tên là Tú đã “hướng dẫn” cho em viết đơn trình bày: “Không có sự việc tôi bị cưỡng ép bán dâm tại nhà nghỉ Minh Phương”. Một phần vì sợ bố mẹ biết chuyện, một phần vì thiếu hiểu biết nên H. đã ký vào đơn.

Chỉ mãi sau này khi tâm sự với bạn thân và người lớn, thì nữ sinh H. mới biết hành vi của chủ nhà nghỉ là sai trái và quyết định tố cáo sự việc với cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí.Ở trụ sở công an xã tôi có gặp một người đàn ông lạ mặt giới thiệu là chủ nhà nghỉ Minh Phương và có đưa cho tôi 20 triệu đồng. Nhưng lúc đó H. cũng chưa nói với tôi sự việc nên tôi không biết là tiền gì. Tôi đã không nhận số tiền đó”.

Trả lời về vụ việc nêu trên, Thượng tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc của nữ sinh Nguyễn Thị H.. Đây là vụ việc phức tạp, xuất hiện nhiều tình tiết mới và đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin”.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.