Australia bác tin xác MH370 ở vịnh Bengal

Ngày 30/04/2014 12:12 PM (GMT+7)

Trung tâm điều phối cơ quan chung (JACC) đã bác bỏ tuyên bố của một công ty tư nhân là đã thấy xác máy bay ở vịnh Bengal.

Trong ngày hôm qua (29/4), Công ty GeoResonance có trụ sở ở Adelaide tuyên bố đã phát hiện các mảnh vỡ của một chiếc máy bay trên vịnh Bengal, cách địa điểm tìm kiếm hiện nay khoảng 5.000 km.

Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, Hishammuddin Hussein cho biết, Malaysia “đang làm việc với các đối tác quốc tế để đánh giá độ tin cậy của thông tin này".

Tuy nhiên, Trung tâm Điều phối chung Úc (JACC) khẳng định đây là thông tin không có thật.

Australia bác tin xác MH370 ở vịnh Bengal - 1

Công ty GeoResonance tuyên bố tìm thấy mảnh vỡ MH370 ở Vịnh Bengal

Cơ quan này cho rằng: “Cuộc tìm kiếm do Úc dẫn đầu dựa vào những thông tin từ vệ tinh và những dữ liệu khác để xác định vị trí máy bay mất tích. Vị trí mà GeoResonance đưa ra không nằm trong khu vực tìm kiếm. Đội tìm kiếm quốc tế tự tin rằng điểm dừng cuối cùng của chiếc máy bay mất tích là ở phần phía nam của hành lang tìm kiếm”.

Trước đó, công ty GeoResonance nói rằng họ đã phân tích những trường điện từ cực yếu trên những không ảnh đa chiều do họ chụp được. Họ đã phát hiện trường điện từ của một xác máy bay ở vịnh Bengal, và mặc dù không khẳng định đây là MH370, song họ cho rằng thông tin này cần phải được điều tra, xem xét.

Công ty GeoResonance đã phụ trách tìm kiếm trên diện tích 2 triệu km vuông dựa trên những hình ảnh thu được từ vệ tinh và máy bay. Các nhà khoa học đã sử dụng hơn 20 thiết bị công nghệ, bao gồm một lò phản ứng hạt nhân, một máy phân tích dữ liệu vệ tinh và ảnh máy bay để theo dõi vị trí cuối cùng của máy bay mất tích Boeing 77-200ER mà mọi người biết tới.

Australia bác tin xác MH370 ở vịnh Bengal - 2

Giám đốc của công ty, Đức Giáo Hoàng David, cho biết ban đầu ông không muốn công khai những thông tin này, nhưng giờ khi được đưa ra nó cũng bị làm ngơ.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn rời khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành. Tuy nhiên, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370