Úc: MH370 bay ở chế độ lái tự động khi gặp nạn

Ngày 27/06/2014 06:55 AM (GMT+7)

Các quan chức Australia cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã bay ở chế độ tự động trước khi nó đâm xuống biển.

Hãng tin BBC dẫn lời Phó thủ tướng Warren Truss cho biết, trên cơ sở những phân tích mới từ dữ liệu vệ tinh, các quan chức Australia đã thông báo một khu vực tìm kiếm mới với chiếc máy bay Malaysia bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Tuyên bố này thể hiện ưu tiên cao nhất cho những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trong giai đoạn tới.

Theo đó, khu vực tìm kiếm mới của MH370 được chuyển xuống phía nam tập trung vào khu vực nằm cách bờ biển phía tây của Australia khoảng 1.800 km, phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho hay. 

Úc: MH370 bay ở chế độ lái tự động khi gặp nạn - 1

Khu vực màu vàng sẽ là vùng tìm kiếm mới

Cơ quan điều tra nói rằng chút ít bằng chứng họ có trong tay cho thấy chiếc máy bay đã cố tình bị đảo hướng đi chệch đích đến hàng ngàn cây số, trước khi đâm xuống biển.

Trước đó, chuyến bay MH370 đã mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, mang theo 239 người trên khoang.

Chiến dịch tìm kiếm đã được thu hẹp hồi tháng 4 sau khi các chuyên gia dò thấy một số tín hiệu nhịp được cho là từ hộp dữ liệu của máy bay ở khu vực mà phân tích dữ liệu vệ tinh xác định là điểm cuối cùng của nó. Nhưng sau vài tháng tìm kiếm không có hiệu quả, các nhà chức trách xác định phải mở rộng khu vực tìm kiếm.

Nhiều thân nhân các hành khách mất tích cảm thấy nản lòng với tiến triển của việc tìm kiếm.

Các quan chức nói họ tin rằng chiếc máy bay này ở chế độ lái tự động khi nó gặp nạn. “Rất có thể rằng máy bay đã ở chế độ lái tự động, nếu không nó không thể di chuyển theo một lộ trình rất tuần tự như đã được xác định thông qua dữ liệu vệ tinh”, ông Truss nói.

Khu vực tìm kiếm mới dự kiến sẽ được thăm dò trong tháng 8 tới và dự kiến hoàn tất sau 1 năm. Các tàu ngầm cũng sẽ rà soát dưới đáy biển để tìm kiếm bất cứ dấu vết nào của chiếc Boeing 777 bị mất tích.

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot