Úc phát hiện 2 tín hiệu mới nghi của MH370

Ngày 07/04/2014 14:46 PM (GMT+7)

Tàu quân sự Australia vừa phát hiện các tín hiệu mới tương thích với các tín hiệu phát đi từ hộp đen của MH370.

Tướng không quân Angus Houston, người chủ trì cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương cho biết: "Thiết bị dò tìm hộp đen Ocean Shield vừa phát hiện ra những tín hiệu mới phù hợp với tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay và tín hiệu này được cho là “đầu mối hứa hẹn nhất” từ trước tới nay trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370".

Ông Houston cho biết, tín hiệu đầu tiên được phát hiện kéo dài trong khoảng 2h 20 phút, tín hiệu thứ hai kéo dài khoảng 13 phút. Cả hai tín hiệu này có tần số 37,5 kHz, trùng khớp với tần số của bộ ghi âm buồng lái máy bay. "Trong trường hợp này, đã có hai tín hiệu rõ ràng. Điều quan trọng là chúng tương thích với các tín hiệu từ máy ghi dữ liệu bay và thu âm buồng lái".

Úc phát hiện 2 tín hiệu mới nghi của MH370 - 1

Tàu Ocean Shield của hải quân Úc

Mặc dù các thông tin trên là đáng chú ý tuy nhiên các cơ quan điều phối cuộc tìm kiếm vẫn tỏ ra khá thận trọng và cho rằng 'chúng tôi vẫn chưa tìm ra máy bay' và 'chúng tôi cần thêm thông tin để xác thực, chúng tôi sẽ phải cho tàu lặn xuống để tìm kiếm dưới đáy biển', tướng Houston cho biết.

Các quan chức cho biết, thiết bị dò tìm hộp đen Ocean Shield vẫn ở lại khu vực tìm kiếm cho đến khi xác thực được thông tin.

Hôm nay (7/4), cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích của Hãng hàng không Malaysia đã bước sang ngày thứ 31 mà chưa có được bất cứ tiến triển khả quan nào. 9 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự và 14 tàu tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines ở Ấn Độ Dương đã chuyển hướng tới vùng biển bắt được tín hiệu của hộp đen.

Cuộc tìm kiếm sẽ tập trung vào khu vực rộng 234.000km2, cách tây bắc Perth, Úc khoảng 2.000km. Thời tiết hôm nay cũng được dự đoán có nhiều thuận lợi.

Sau một tháng với những nỗ lực tìm kiếm nhiều lúc tưởng chừng như vô vọng, tin tức mới được Australia công bố đã thắp lên hy vọng tìm thấy hai hộp đen của máy bay, qua đó làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh chuyến bay MH370.

Hà Anh (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370