Úc: Trường cao đẳng cấm nữ sinh chạy để tránh mất trinh

Ngày 24/04/2015 00:01 AM (GMT+7)

Một trường cao đẳng Hồi giáo ở Úc đang bị điều tra sau khi có thông tin tố hiệu trưởng trường này ra lệnh cấm các nữ sinh chạy hoặc tham gia các cuộc thi chạy vì cho rằng hoạt động mạnh như vậy có thể khiến các cô gái bị "mất trinh", tờ Daily Mail của Anh đưa tin.

Người đứng đầu ngành giáo dục của bang Victoria, Úc, ông  James Merlino hôm nay (23.4) tuyên bố, ông đã yêu cầu điều tra thông tin hiệu trưởng trường cao đẳng Hồi giáo Al-Taqwa ra lệnh cấm các nữ sinh tham gia các cuộc thi chạy vì sợ các cô gái mất trinh.

Theo ông James Merlino, một cựu giáo viên của trường cao đẳng Hồi giáo Al-Taqwa đã tiết lộ sự việc trên."Tôi đã yêu cầu điều tra cáo buộc trên. 

Cựu giáo viên trường cao đẳng Hồi giáo Al-Taqwa đã viết thư gửi các nhà chức trách cáo buộc hiệu trưởng Omar Hallak ra lệnh như trên vì tin rằng, nếu các nữ sinh chạy, họ có thể bị mất trinh.

Thậm chí, ông hiệu trưởng còn tin rằng, có bằng chứng khoa học chứng tỏ rằng, nếu các nữ sinh bị thương chẳng hạn như gãy chân trong khi chơi bóng đá, họ có thể bị vô sinh", tờ The Age dẫn lời ông James Merlino.

Úc: Trường cao đẳng cấm nữ sinh chạy để tránh mất trinh - 1

Ảnh minh họa.

Úc: Trường cao đẳng cấm nữ sinh chạy để tránh mất trinh - 2

Hiệu trưởng Omar Hallak

Trường Cao đẳng Al-Taqwa được đánh giá là trường Hồi giáo lớn nhất của bang Victoria. Trường có 1.701 sinh viên nhập học năm ngoái. Hiện hiệu trưởng Omar Hallak vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.Đây không phải là lần đầu tiên hiệu trưởng Omar Hallak khiến dư luận Úc xôn xao. Tháng trước, ông kêu gọi các học sinh trong trường không gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (IS) đồng thời tuyên bố rằng, chính Israel và Mỹ đã tạo ra nhóm cực đoan này để kiểm soát dầu mỏ ở Trung Đông.

Theo Phương Đăng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự