Va quẹt nhỏ, ẩu đả lớn khiến người chết kẻ đi tù

Ngày 09/05/2015 16:32 PM (GMT+7)

Ngày 8-5, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lê Tấn Phi 17 năm tù về hai tội giết người và cố ý gây thương tích. Các bị cáo Lê Thành Tín, Trịnh Công Thành và Hồ Xuân Quý bị tuyên phạt từ 13 đến 18 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ, tối 14-7-2013, Phi cùng anh ruột Lê Tấn Song, Tín và vài người bạn khác đến quán Nemo (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) hát karaoke. Sau đó, Song, Tín và một người bạn về trước.

Va quẹt nhỏ, ẩu đả lớn khiến người chết kẻ đi tù - 1

 Các bị cáo tại phiên xử

Khi ngang qua quán karaoke Bambi ở bên cạnh, Song va chạm vào vai Thành (nhân viên giữ xe của quán Bambi) đang ra vẫy khách ngoài đường rồi bỏ đi.

Thành lầm bầm "Người gì kỳ cục, đi đụng người ta mà bỏ đi luôn không xin lỗi". Tín từ sau đi đến nghe được nên chửi thề thì bị Thành xông vào đánh Tín. Lúc này Qúy và Lê Hữu Phúc cùng làm ở quán Bambi chạy đến hỗ trợ Thành đánh Tín. Vì yếu thế hơn nên Tín bỏ chạy.

Nghe báo tin, Phi chạy đến, thấy nhóm của anh trai và Tín bị đuổi đánh nên lấy dao bấm mang theo ra đâm một nhát trúng cổ họng anh Phúc. Sau đó Phi tiếp tục dùng dao đâm vào nách trái của Thành. Còn Tín chạy vào quầy bán trái cây gần đó lấy con dao quay trở lại đâm Quí hai nhát rồi bỏ chạy.

Sau khi gây án, nhóm của Phi đến chỗ làm của một người bạn ở phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú tiếp tục uống rượu. Đến ngày 15-7-2013, Phi và đồng bọn bị bắt giữ. Các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, vài ngày sau Phúc tử vong. Thành bị thương tích 11%, Qúy bị thương tích 5%.

Theo Hoàng Yến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan