Vẫn chưa tìm được hộp đen của máy bay CASA 212

Ngày 23/06/2016 08:11 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày 22-6, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã huy động phương tiện, thiết bị hiện đại nhất để việc tìm kiếm máy bay CASA 212 và các phi công mất tích. Tuy nhiên, cho đến 20h50 tối 22-6, vẫn chưa có thông tin mới.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay CASA 212 gặp nạn nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được. Cùng với đó, tung tích của 9 người trong phi hành đoàn vẫn chưa được tìm thấy.

Ngoài ra, trong ngày hôm nay, các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay CASA 212 mất tích. Hiện tại, các lực lượng vẫn đang tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay CASA 212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Hiện nay, các lực lượng đều trực, tìm kiếm 24/24 giờ.

Vẫn chưa tìm được hộp đen của máy bay CASA 212 - 1

Chiếc máy bay CASA 212 của lực lượng không quân Việt Nam.

Thông tin từ cảnh sát biển Việt Nam cũng cho biết, ngày 22-6, phía Trung Quốc đã huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 mất tích, phạm vi tìm kiếm được thực hiện trong vùng biển của Trung Quốc tiếp giáp với vùng biển Việt Nam nơi máy bay gặp nạn.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối 22-6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam - cũng xác nhận vẫn chưa tìm thấy hộp đen máy bay.

Trong khi đó, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển, cho biết các cơ quan chức năng của các nước khi tham gia tìm kiếm sẽ chia sẻ thông tin khi họ phát hiện được những vật thể nghi của máy bay CASA 212. Theo Thiếu tướng Đạm, hãng Aribus cũng cử phương tiện ra khu vực được cho là máy bay CASA 212 gặp nạn. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng mở rộng khu vực tìm kiếm đến vùng biển các tỉnh Nghệ An trở ra.

Theo HẢI ĐƯỜNG-Đ.TRUNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h