Vào chùa giả vờ thắp nhang, người phụ nữ câu trộm luôn cả tiền công đức

Ngày 29/07/2017 17:15 PM (GMT+7)

Lợi dụng lúc chùa không có ai, người phụ nữ đã trộm luôn cả tiền công đức mà không ngờ bị camera quay lại.

Xem clip người phụ nữ trộm tiền.

Tưởng rằng vào chùa thành tâm cầu khấn, tuy nhiên, sau đó người phụ nữ này lại có hành động khiến người xem phải bất bình.

Một đoạn video ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, vào lúc 8h32 ngày 28/7, người phụ nữ khoảng 40 tuổi, tóc dài bước vào chùa chắp tay khấn vái. Tuy nhiên, thay vì thành tâm như những phật tử khác, người này lại ngó nghiêng xem có ai ở đây không.

Lúc này chùa vắng nên chỉ 3 giây sau người phụ nữ tiến đến hòm công đức, lôi từ trong người ra lấy một vật dụng rồi quỳ xuống thả vào trong hòm công đức. Sau vài lần kéo lên, vật dụng này đã dính theo tiền và người phụ nữ nhanh chóng cho vào túi rồi thực hiện lại thao tác. 

Vào chùa giả vờ thắp nhang, người phụ nữ câu trộm luôn cả tiền công đức - 1

Vào chùa ngó nghiêng thăm dò.

Vào chùa giả vờ thắp nhang, người phụ nữ câu trộm luôn cả tiền công đức - 2

Móc trong người ra một vật dụng...

Vào chùa giả vờ thắp nhang, người phụ nữ câu trộm luôn cả tiền công đức - 3

... câu tiền trong hòm công đức.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại chùa Trung Nghĩa (đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP. HCM). 

Đại diện của sư trụ trì chùa Trung Nghĩa xác nhận tại chùa vừa bị mất trộm tiền công đức. Khi đó, có 2 người phụ nữ đi trên chiếc xe máy màu đỏ mang biển số 51F1:129xx đến viếng chùa. Sau khi vào thắp nhang ở chính điện tại tầng trệt, 1 người đã lên tầng 1 trộm tiền, người còn lại ở dưới nghe điện thoại.

Sau khi 2 người phụ nữ rời khỏi chùa, sư trụ trì nhận thấy những biểu hiện bất thường của 2 người phụ nữ này nên mở camera kiểm tra thì phát hiện hành động trên. Do không biết số tiền công đức bị mất là bao nhiêu và nghĩ rằng phật tử đến viếng có thể đang gặp khó khăn, cần tiền nên sư trụ trì không trình báo sự việc này đến công an. 

Được biết, trước đó tại chùa Trung Nghĩa đã bị mất trộm nhiều lần, tài sản chủ yếu là đồ vật trong chùa. Sau đó, chùa lắp đặt camera để theo dõi, cảnh giác hơn với tình trạng trộm cắp.

Vào chùa giả vờ thắp nhang, người phụ nữ câu trộm luôn cả tiền công đức - 4

Hòm công đức ở tầng 1 của chùa Trung Nghĩa.

T.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h