Vào rừng hái măng, người đàn ông bị gấu móc lòi 2 mắt

Ngày 13/12/2016 14:22 PM (GMT+7)

Hai tuần sau khi xảy ra sự việc, đến giờ anh Ký vẫn còn khiếp sợ, hai mắt anh đã bị gấu móc nát.

Cách đây 2 tuần, trong lúc vào rừng hái măng, anh Hạng A Ký (sinh năm 1979, quê ở bản Háng Gờ Bua - xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên - tỉnh Sơn La) bất ngờ bị gấu rừng tấn công. Khi hai người bạn đi cùng phát hiện, nạn nhân đã bất tỉnh, hai con mắt rơi bên cạnh thân thể. Hiện anh Ký đang nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Việt Đức.

“Hôm đó, tôi cùng hau người khác ở trong bản rủ nhau lên rừng hái măng để về muối ăn dần. Sau hơn nửa ngày hái măng, đến khoảng 2 giờ chiều, tôi hái được hơn 20 kg măng và quay về. Đang trên đường về một con gấu đen từ trong bụi lao ra vả vào mặt. Con gấu móc cả 2 mắt, vả 1 chiếc vào mặt và bắp đùi. Sau đó tôi ngất đi, không biết gì", anh Ký nhớ lại. 

Vào rừng hái măng, người đàn ông bị gấu móc lòi 2 mắt - 1

Anh Ký đã vĩnh viễn mất đi đôi mắt sau khi bị gấu rừng tấn công.

Hai thanh niên đi cùng phát hiện anh Ký ngất ở bìa rừng với tình trạng mặt nhiều máu, 2 con mắt rơi cạnh đó, trên có một vết lõm sâu, đùi cũng bị lõm 2 vết.

Thấy vậy, 2 người này vội đưa anh về bệnh viện sơ cứu, sau đó bệnh viện chuyển thẳng anh về Bệnh viện Việt Đức. Tuy 2 con mắt được mang theo tới bệnh viện nhưng 1 con mắt bị gấu cào nát, còn 1 con mắt do thời gian vận chuyển quá lâu nên đã không thể cứu lại được.

Ngồi nói chuyện với chúng tôi, anh Ký vẫn không hề hay biết mình bị hỏng cả hai con mắt. “Sao cứ là đêm suốt, cứ tối suốt, chẳng thấy ngày, cứ ngủ mãi thế này chán quá”, đó là câu hỏi của anh Ký dành cho người anh trai của mình khi anh không thể nhìn thấy ánh sáng.

Được biết, anh Ký đã có vợ và 2 con nhưng việc chăm sóc phải nhờ cậy vào 2 anh trai vì vợ và con anh không ai biết nói tiếng Kinh. Do gia đình quá khó khăn, anh Ký đang có ý định về nhà vì đi viện quá tốn kém, ở nhà vợ còn thì không có cái gì để ăn.

Nói về trường hợp của bệnh nhân Hạng A Ký, BS Nguyễn Thu Hằng  - người trực tiếp điều trị cho biết, hiện tại tiên lượng của bệnh nhân là khá dè dặt, cần theo dõi kĩ và chú ý nhiễm trùng.

Ngoài ra, bệnh nhân Ký cũng cần phải tạo hình lại hố mắt trái, tạo hình lắp mắt giả bên phải và tạo hình sẹo trên gò má nếu không gương mặt sẽ rất mất thẩm mỹ, gây sợ hãi cho người tiếp xúc và bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nỗi mặc cảm nếu mang gương mặt này tới suốt đời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự