Vật vã, đau đớn chờ nhận thi thể con vụ chìm phà

Ngày 22/04/2014 11:06 AM (GMT+7)

Số người chết trong vụ chìm phà thảm khốc tại Hàn Quốc đã vượt con số 100 trong ngày hôm nay (22/4).

Trong tối qua và sáng nay, các thợ lặn Hàn Quốc đã trục vớt thêm được 28 thi thể bên trong chiếc phà chìm, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ chìm phà lên 104.

Vẫn còn 198 người mất tích tuy nhiên hy vọng có người sống sót đã tắt hẳn, không một kỳ tích nào xảy ra.

Chiếc phà Sewol với hơn 400 hành khách cùng thuyền viên đã gặp nạn trên đường tới đảo Jeju vào ngày 16/4. Ngoài 174 người được cứu sống vào ngày chiếc phà chìm, đã 6 ngày trôi qua mà đội cứu hộ vẫn chưa cứu được nạn nhân nào sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Đây sẽ là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong thời bình.

Vật vã, đau đớn chờ nhận thi thể con vụ chìm phà - 1

Hôm nay, các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở tầng ba và bốn của con phà 5 tầng, nơi hầu hết những người mất tích được cho là đang bị mắc kẹt.

Đội cứu hộ cho biết, khi phà chìm, đa số hành khách đều bị mắc kẹt trên phà. Không có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy các hành khách trên phà còn sống.

Dự kiến thời tiết ngày 22/4 tương đối thuận lợi cho công tác tìm kiếm với nhiệt độ 13 độ C, sóng cao nửa mét.

Hiện tại Hàn Quốc đã huy động 213 tàu các loại, 35 máy bay trực thăng cứu hộ và hơn 500 thợ lặn làm việc bất kể ngày đêm.

Vật vã, đau đớn chờ nhận thi thể con vụ chìm phà - 2

Về phía cơ quan điều tra, họ đã tiến hành bắt giữ thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn của phà Sewol. Những người này bị cáo buộc bỏ mặc chiếc phà bị đắm và thiếu trách nhiệm trong việc cứu hộ các hành khách.

Tổng thống Hàn Quốc - bà Park Geun-hye ngày 21/4 cũng đã lên án thuyền trưởng và một số thành viên thủy thủ phà Sewol. Ngoài ra bà Park Geun-hye còn gọi những người này là “kẻ sát nhân”.

Không khí tại cảng Paengmok trên đảo Jindo càng trở nên bi thương và ảm đạm khi số người chết trên phà chìm tăng lên hằng ngày. Các dãy lều trắng được dựng lên trên bến cảng để người thân nhận diện các thi thể được đưa lên.

Vật vã, đau đớn chờ nhận thi thể con vụ chìm phà - 3

Đón nhận những thi thể của các nạn nhân xấu số, nhiều người chỉ biết khóc nức nở thét lên trong vô vọng “Hãy tỉnh lại đi”.

Chứng kiến cảnh tượng này, các cảnh sát bảo vệ an ninh cũng không thể kìm được nước mắt.

Vật vã, đau đớn chờ nhận thi thể con vụ chìm phà - 4
Đón nhận những thi thể của các nạn nhân xấu số, nhiều người chỉ biết khóc nức nở

Xem thêm thông tin vụ chìm phà thảm khốc ở Hàn Quốc:

Tang lễ đẫm nước mắt của nạn nhân chìm phà Hàn Quốc

Vụ chìm phà Hàn Quốc: Số người chết tăng lên 58

Đã có 49 người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc

Bé gái 5 tuổi mang dòng máu Việt trong vụ chìm phà

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan