Vây bắt giang hồ trốn nã 600 ngày tại tiệc cưới

Ngày 05/07/2014 15:58 PM (GMT+7)

Lấy cớ đòi mũ bảo hiểm, Dũng và đồng bọn đã có cuộc “nói chuyện” bằng đao kiếm, khiến một người bị thương tích 20%. Sau khi gây án, một đối tượng trong nhóm nhanh chân bỏ chạy, sau đó bị bắt tại một nhà hàng tiệc cưới sang trọng bên dòng sông Hàn...

Cùng “đệ tử” vác mã tấu đi “lấy số”

 

Cùng sống trên địa bàn phường Mân Thái (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), nhóm của Trần Văn Dũng (23 tuổi), Nguyễn Văn Lượng (21 tuổi), Phạm Ngọc Sơn (26 tuổi) cùng các “đệ tử” của mình không chịu thua kém về “đẳng cấp” so với các "anh chị" khác trên địa bàn.

Muốn lấy tên tuổi của mình nên chỉ vì chiếc mũ bảo hiểm mà nhóm của Dũng đã gây cho anh H.V.T.  bị thương tích 20%. Vụ việc xảy ra ngày 15/1/2012.

Vây bắt giang hồ trốn nã 600 ngày tại tiệc cưới - 1

Đối tượng trốn nã Phạm Ngọc Sơn.

Với mục đích cố tình gây sự nên khi vừa tới nhà chị H. để đòi mũ bảo hiểm, Dũng cùng các “đệ” đã tỏ "thái độ" với chị H... Chị H. bèn gọi cho người bạn của mình ở gần đó tên R. đến “nói chuyện” giúp. Khi anh R. đến nơi, thấy nhóm của Dũng hung hăng với chị H., nên đã bạt tai cho Dũng một cái và đuổi đánh cả nhóm. Biết anh R. cũng không vừa nên nhóm của Dũng đành bỏ chạy. Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đây, anh R. và chị H. cùng với người em trai của anh R. ra quán cà phê ngồi uống nước. Về phía Dũng, cay cú vì bị dằn mặt, hắn về gọi thêm ba đồng bọn gồm Phạm Ngọc Sơn (26 tuổi), Nguyễn Văn Lượng (21 tuổi) cùng một người tên Móm (hiện chưa rõ nhân thân) vác kiếm, mã tấu kéo đến nhà chị H.. để trả thù anh R..

Trên đường vào nhà chị H., nhóm của Dũng phát hiện chị H. và anh R. cùng một người em trai của anh R. đang ngồi trong quán, lập tức cả bọn lao vào dùng mã tấu đòi chém anh R.. Do đã biết mặt nhóm của Dũng trước đó nên anh R. và chị H. chạy kịp, còn người em trai của anh R. tên T. chưa hiểu chuyện gì xảy ra đã nhận đủ những nhát đao, kiếm vào người. Sự việc chỉ dừng lại khi nhiều người dân đến can ngăn, ứng cứu. Anh T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tích 20%. Sau khi gây án, Dũng và đồng bọn lên xe bỏ chạy, và bị cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà bắt giữ. Riêng Phạm Ngọc Sơn cùng người tên Móm trốn thoát. Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã ngày 1/10/2012.

Vây bắt giang hồ trốn nã 600 ngày tại tiệc cưới - 2

 Quyết định truy nã đối với Phạm Ngọc Sơn.

Tiệc cưới sang trọng và những trinh sát  mặc thường phục

Sau gần 600 ngày nắm bắt thông tin, xác minh về thân nhân của đối tượng Phạm Ngọc Sơn, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP. Đà Nẵng đã phải lặn lội từ TP. Đà Nẵng vào tận tỉnh Đồng Nai để xác minh có phải đối tượng Sơn đăng ký hộ khẩu thường trú ở Đồng Nai. Nhưng thông tin về Sơn ở Đồng Nai chỉ là con số không. Bằng phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát PC52 Công an TP. Đà Nẵng nắm được thông tin, ngày 28/6, đối tượng Sơn sẽ đến dự đám cưới người bà con ở một nhà hàng sang trọng trên đường biển Phạm Văn Đồng (TP. Đà Nẵng).

Ngày 30/6, trao đổi với PV, Đại tá Trần Đình Hương, Trưởng phòng PC52 Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “Sau khi nắm được thông tin đối tượng Phạm Ngọc Sơn có mặt tại Đà Nẵng dự một đám cưới, PC52 đã phân công các trinh sát có kinh nghiệm bám sát cả trong lẫn ngoài nhà hàng tổ chức đám cưới mà Sơn sẽ xuất hiện...”. Một số trinh sát trong vai những vị khách của cô dâu chú rể, một số mật phục bên ngoài, tại các con ngõ có thể đối tượng sẽ bỏ trốn khi bị động.

Các trinh sát đã lựa chọn bàn tiệc có nhiều phụ nữ, việc nâng ly được hạn chế, mặt khác đây là bàn cỗ có vị trí theo dõi đối tượng rất thuận lợi. Gần 13h, khách đã vãn, bàn nhậu của Sơn lại gộp thêm bàn bên cạnh vào, bia tiếp tục khui. Do đó, các trinh sát cố nán lại “làm thêm vài ly bia” đến gần 13h15. Lúc này, nhà hàng cảm ơn các vị khách đến dự tiệc, Sơn cùng đám bạn đứng dậy ra về, cũng là lúc các vị khách “không mời mà đến” cũng ra về.

Để tránh người nhà Sơn cản trở trong việc bắt giữ Sơn và “đảm bảo” tiệc cưới được trọn vẹn, các trinh sát đã bám sát đối tượng, chọn địa điểm thuận lợi cách nhà hàng một quãng đường, bất ngờ áp sát khống chế đối tượng. Mặc dù đang mang lệnh truy nã nhưng Sơn vẫn vùng vẫy, già mồm kêu cướp. Tuy nhiên, Sơn đã bị các trinh sát PC52 Công an TP. Đà Nẵng bắt gọn. Hắn sẽ phải trả giá về tội cố ý gây thương tích sau khi trốn nã gần 600 ngày cho đến khi bị bắt.              

Bản án cho các đồng phạm

Ngày 30/6, trao đổi với PV, Đại tá Trần Đình Hương cho biết, hiện tại PC52 đã bàn giao đối tượng Phạm Ngọc Sơn cho cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Được biết trước đó Tòa án nhân dân TP. Đã Nẵng đã tuyên  phạt các đối tượng trong băng nhóm của Sơn là Trần Văn Dũng cùng Nguyễn Văn Lượng tổng là 39 tháng tù giam.

Theo Bắc Kỳ (Đời sống pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan