Vé tàu tết: Chờ nhiều giờ, được thông báo 'hết vé'

Ngày 06/12/2014 15:08 PM (GMT+7)

Sáng 6-12, trong ngày đầu tiên ga Sài Gòn bổ sung hình thức bán vé tàu Tết qua tin nhắn thì ga Sài Gòn đông nghẹt người. một nhân viên bán vé phải thốt lên: “Không biết sao mà đông dữ vầy!”.

Trước đó, từ ngày 1 đến ngày 5-12, ga Sài Gòn bán vé cho hành khách đi tàu vào dịp cao điểm Tết, tức tàu mang số hiệu chẵn xuất phát TP.HCM từ 0 giờ ngày 8-2-2015 (20 tháng Chạp) đến hết 24 giờ ngày 17-2-2015 (29 tháng Chạp) và tàu lẻ từ tất cả các ga từ 0 giờ ngày 22-2-2015 (mùng bốn Tết) đến hết 24 giờ ngày 2-3-2015 (12 tháng Giêng).

Tuy nhiên, sáng 6-12, lượng hành khách đổ về ga Sài Gòn rất đông. Ngay từ sáng sớm, lực lượng bảo vệ tại ga phải kê bàn chắn ngay lối cầu thang lên lầu 1 (nơi bán vé tàu Tết) để kiểm soát, không cho hành khách tự ý lên lầu gây quá tải.

Tại vị trí này, khi hành khách muốn lên lầu phải trưng ra chiếc điện thoại để bảo vệ kiểm tra tin nhắn số thứ tự (lấy vé, mua vé) hợp lệ mới cho phép lên lầu. Tương tự, các cửa bán vé ở trên lầu tiếp tục có một lớp bảo vệ khác ngăn hành khách tùy ý tiếp cận các nhân viên. Ở “cửa” này, bảo vệ tiếp tục kiểm tra và chỉ cho phép những người có đến thứ tự mua vé qua tin nhắn, qua việc đặt chỗ thành công trên trang web dsvn.vn.

Tại khu vực bán vé này, lượng ghế của nhà ga không đủ đáp ứng và hàng loạt người đứng, ngồi lố nhố hai bên, chờ đến lượt mua vé. Trong lúc chờ đến lượt, ông Đặng Minh Thới đã tranh thủ chợp mắt. Người bạn đi cùng cho biết ông và Thới từ 3 giờ sáng đã từ Bình Dương chạy đến ga Sài Gòn xếp hàng mua vé. Đến nơi mới được biết ga bán vé qua tin nhắn nên chờ đến 6 giờ để nhắn tin. Hai người này soạn trước tin nhắn, chờ đến giờ “G” lập tức bấm gửi nhưng số thứ tự của mỗi người đều quá… 300. Tiếp tục ngồi chờ mỏi mòn đến 10 giờ sáng cùng ngày, các cửa bán vé chỉ giải quyết đến số 120.

Vé tàu tết: Chờ nhiều giờ, được thông báo hết vé - 1

 Lượng người đổ về ga Sài Gòn mua vé tàu Tết quá đông nên một “cửa” kiểm soát được lập vội trong sáng 6-12. Ảnh:MP

“Từ những ngày đầu bán vé qua mạng, tôi đã đặt vé về Nghệ An vào ngày 13-2-2015 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) nhưng không được. Hôm nay, tiếp tục xin nghỉ làm chạy đến tận ga Sài Gòn hy vọng mua được vé. Tuy nhiên, đến đây mới biết phải nhắn tin chờ tới lượt để gặp nhân viên bán vé hỏi còn chỗ hay không nên chuyện còn vé hay không thì rất là hên xui” - ông Thới ngán ngẩm.

Trong lúc nói chuyện với ông Thới (khoảng 9 giờ 20), phóng viên thử nhắn tin lấy số thứ tự mua vé thì được báo con số 517 nhưng phải đợi đến bốn ngày sau (ngày 10-12) mới có giá trị. Theo ga Sài Gòn, việc người dân nhắn tin lấy số thứ tự quá đông, không thể giải quyết trong một ngày nên “cắt” ra cho các ngày sau.

Vậy khi đến lượt có được vé không? “Không chắc. Nhưng ga Sài Gòn sẽ bán đến khi nào hết vé thì thôi, nhưng chưa chắc là phù hợp với yêu cầu của hành khách” - đại diện ga Sài Gòn nói.

Trở lại quầy vé, chúng tôi ghi nhận được nhiều người tiu nghỉu ra về sau một thời gian chờ đến lượt. Đơn cử, ông Tiên (quận Bình Tân) cho biết thức đợi đến 0 giờ ngày 6-12 thì nhắn tin lấy số thứ tự mua vé nhưng được thông báo chờ từ 6 giờ ngày 6-12 mới nhận tin nhắn. Ngay lập tức đồng hồ vừa điểm 6 giờ, ông bấm điện thoại gửi tin thì số thứ tự lên đến 601 và ông đến ga Sài Gòn ra đợi đến gần 10 giờ được gọi vào và nhận được thông báo: “Hết vé!”. 

Theo Minh Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot