Venezuela: Người cha nói con bị bạn tù khét tiếng ăn thịt

Ngày 16/10/2016 15:00 PM (GMT+7)

Người cha ở Venezuela nói rằng con trai 25 tuổi của ông bị sát hại và sau đó bị ăn thịt bởi người bạn tù khét tiếng trong một cuộc nổi loạn.

Theo Telegraph, ông Juan Carlos Herrera nói con mình đã bị giam giữ kể từ năm 2015 vì tội cướp của. Gần đây, ông Herrera nhận được tin dữ rằng con trai 25 tuổi bị đánh đập, treo cổ, chặt chân tay và bị ăn thịt trong cuộc nổi loạn tại trại giam Táchira.

"Một trong những nhân chứng có mặt khi đó nói đã chứng kiến mọi việc", ông Herrera chia sẻ với các phóng viên.

Venezuela: Người cha nói con bị bạn tù khét tiếng ăn thịt - 1

Ông Juan Carlos Herrera trả lời trước báo giới.

"Con trai tôi và hai người khác bị 40 người tấn công. Nó bị đâm và treo cổ. Sau đó Dorancel xẻ thịt con tôi để làm thức ăn cho tất cả các tù nhân còn lại", ông nói, đề cập đến Dorancel Vargas - tội phạm khét tiếng Venezuela, bị bắt giam năm 1999 vì ăn thịt người.

"Nhân chứng nói với tôi rằng, cậu ta bị đánh đập bằng búa và bị bắt phải ăn thịt hai người", ông Herrera nói thêm. "Điều làm tôi đau đớn nhất là việc tôi không thể chôn cất con mình, theo đúng nghi thức của người Kitô giáo".

Venezuela: Người cha nói con bị bạn tù khét tiếng ăn thịt - 2

Dorancel Vargas, tội phạm khét tiếng ở Venezuela.

Ông Herrera hy vọng có thể tìm thấy phần còn lại của thi thể con trai để ông có thể chôn cất và giảm bớt đi nỗi đau không kể xiết này.

Cuộc nổi loạn diễn ra vào ngày 8.9, khi 8 người đến thăm và hai lính gác bị bắt làm con tin. Nguyên nhân tù nhân nổi loạn được cho là do nhà tù quá tải. Có tới 350 người bị nhồi nhét vào khu giam giữ chỉ có sức chứa 120 người.

Có những thông tin nói tù nhân đang chết đói trong nhà tù Venezuela vì đất nước trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ. Hồi đầu tuần, một video quay cảnh tù nhân Venezuela người chỉ còn da bọc xương cầu cứu xuất hiện trên internet. Điều này gây cú sốc lớn ở Venezuela, khiến gia đình các phạm nhân kêu gọi chính quyền hành động.

Venezuela: Người cha nói con bị bạn tù khét tiếng ăn thịt - 3

Có thông nói rằng các tù nhân bị bỏ đói, trong bối cảnh nền kinh tế Venezuela rơi vào khủng hoảng. 

Nguồn tin cảnh sát Venezeula nói trên Fox News: "Hai tù nhân được thông báo mất tích. Các tù nhân khác đã xẻ thịt họ và cho những người khác ăn. Họ đã giấu xương đi. Dorancel là người xẻ thịt".

Trong khi đó, bộ trưởng phụ trách vấn đề nhà tù của Venezuela, bà Iris Varela bác bỏ thông tin hai phạm nhân bị ăn thịt.

Trong quá khứ, Dorancel Vargas từng bị cáo buộc giết và ăn thịt hơn 40 người ở quốc gia Nam Mỹ này trước khi bị bắt.

Được biết đến với biệt danh " El comegente" (kẻ ăn thịt người) và "Hannibal Lecter của dãy Andes" (Hannibal Lecter là nhân vật giáo sư ăn thịt người nổi tiếng trên phim truyền hình Mỹ), Vargas thừa nhận đã giết và ăn thịt ít nhất 10 người trong khoảng thời gian hai năm trước khi bị bắt vào năm 1999.

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h