Venezuela: Trẻ sơ sinh bị "đặt trong thùng giấy" tại bệnh viện

Ngày 22/09/2016 21:23 PM (GMT+7)

Phe đối lập Venezuela hôm 20-9 công bố loạt ảnh trẻ sơ sinh bị đặt trong thùng giấy do "cuộc khủng hoảng bệnh viện" tại nước này.

Liên minh đối lập Bàn tròn Đoàn kết Dân chủ (MUD) khẳng định nguyên nhân trẻ sơ sinh bị đặt trong thùng giấy là do ngành y tế Venezuela đang gặp khủng hoảng.

Loạt ảnh đau lòng trên cho thấy những em bé mới sinh được quấn chăn và nằm cạnh nhau trong các thùng giấy. Trước mỗi thùng giấy đều có các mảnh ghi chú y tế.

MUD đăng tải loạt ảnh kèm theo chú thích: “Cho thế giới biết: Tại bệnh viện công Dr Domingo Guzman Lander, những đứa trẻ sơ sinh đang bị đặt trong các thùng giấy vì thiếu thốn trang thiết bị. Ngày 20-9”

Venezuela: Trẻ sơ sinh bị quot;đặt trong thùng giấyquot; tại bệnh viện - 1

Trẻ sơ sinh Venezuela bị đặt trong các thùng giấy. Ảnh: MUD

Giới chức đang tiến hành điều tra những bức ảnh này. “Chúng tôi sẽ không biện minh cho hành động này” – Chủ tịch viện An sinh Xã hội Venezuela Carlos Rotondaro tuyên bố trên mạng xã hội Twitter.

Ông cũng bảo vệ hệ thống y tế của Venezuela. “Mặc dù phương tiện truyền thông không nói đến, sự thật là các bệnh viện đang chăm sóc hàng trăm bệnh nhân" – ông Carlos Rotondaro nói thêm.

Venezuela: Trẻ sơ sinh bị quot;đặt trong thùng giấyquot; tại bệnh viện - 2

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela đã tác động đến ngành y tế nước này. Ảnh: MUD

Hệ thống bệnh viện công Venezuela sau đó đã đăng tải ảnh và video cho thấy trẻ sơ sinh vẫn được chăm sóc tốt. Bệnh viện công Dr Domingo Guzman Lander nói trên là nơi chào đời của hơn 4.000 em bé từ tháng 1 đến giờ. 

Venezuela đang hứng chịu cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Nhiều người chật vật tìm kiếm nhu yếu phẩm, thuốc men trong bối cảnh điện cúp thường xuyên.

Theo Cao Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h