Vết trượt dài dẫn tới vòng lao lý của cô gái 9X xinh đẹp

Ngày 03/03/2017 17:26 PM (GMT+7)

Mặc dù đã sinh con, Tú vẫn quen thói chơi bời lâm vào con đường nghiện ngập. Sau đó, Tú còn chuyển sang mua bán ma tuý và bị bắt giữ.

Người mẹ trẻ nghiện ngập

Ngày 3/3, Trung tá Nguyễn Phú Quốc (Đội phó Đội Hình sự - Ma tuý – Kinh tế huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Thị Cẩm Tú (SN 1991, TP Đông Hà) về hành vi Buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý. Gần một năm theo dõi, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, cơ quan chức năng mới có thể bắt giữ đối tượng này.

Vết trượt dài dẫn tới vòng lao lý của cô gái 9X xinh đẹp - 1

Tú được đánh giá là người phụ nữ xinh đẹp

Tú là con thứ hai trong gia đình có ba người con. Cả cha lẫn mẹ đều đi làm thuê, làm mướn. Cha mẹ vất vả nhưng ngay từ lúc còn nhỏ, Tú đã thể hiện là người con ngỗ nghịch. Là con gái, nhưng Tú nhiều lần theo chân bạn bè đi qua đêm, tụ tập chơi bời… Do thích bù khú với bạn bè hơn đến trường nên Tú bỏ học khá sớm.

Sau đó, Tú xin việc làm thuê và có tình cảm với người đàn ông ở TP Đông Hà. Sau khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân. Sau đó, Tú cấn thai, sinh hạ đứa con kháu khỉnh. Dù đã có gia đình nhưng tính ham chơi của người mẹ trẻ vẫn không thay đổi.

Không ít lần Tú gửi con cho mẹ chồng để đi chơi với bạn đến khuya. Người chồng nhiều lần nhắc nhở. Chính vì điều này, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Mỗi lần giận hờn, Tú lại xách áo quần về nhà mẹ ruột ở.

Hơn một năm trước, trong các cuộc bù khú, bạn bè thường sử dụng ma tuý để tăng kích thích. Lúc đầu, Tú không sử dụng nhưng do bạn bè dùng lời khích bát nên sau cùng Tú cũng dùng thử. Dùng lần một, lần hai rồi cô chẳng còn nhớ mình đã dùng bao nhiêu lần, cô chỉ nhớ mỗi khi thiếu là lại lên cơn nghiện…

Vết trượt dài dẫn tới vòng lao lý của cô gái 9X xinh đẹp - 2

Công an đọc lệnh bắt giữ Tú

Không ít lần Tú vật vã vì thiếu tiền mua thuốc. Để thoả mãn cơn nghiện, cô nảy sinh ý định mua ma tuý rồi chia lẻ bán kiếm lời. Cô lấy nhà mẹ ruột ở đường Nguyễn Hoàng (thị trấn Ái Tử) làm “căn cứ”. Mỗi khi có người cần, cô lại hẹn họ đến đây lấy hàng. Sở dĩ, cô dùng nhà của mẹ ruột làm căn cứ vì căn nhà nằm không cách nhà đường quốc lộ, lại có lưới B40 bao quanh, dễ dàng quan sát ở bên ngoài…

Bị bắt giữ ngay tại nhà mẹ đẻ

Vào đầu năm 2016, công an huyện Triệu Phong nhận tin báo từ người dân có dấu hiệu có đường dây buôn bán ma tuý tại địa phương. Công an xác minh, nhận thấy Tú có nhiều dấu hiệu bất thường, hoạt động liên quan. Đến ngày 19/10/2016, trinh sát xác lập hiềm nghi để đấu tranh, tìm ra sự thật.

Trong khoảng thời gian này, có nhiều đối tượng lạ thường xuyên lui tới nhà mẹ của Tú. Riêng Tú, mỗi khi về nhà mẹ ruột lại đi bằng một phương tiện khác nhau như xe máy, xe taxi, nhờ người chở.

Vết trượt dài dẫn tới vòng lao lý của cô gái 9X xinh đẹp - 3

Tang vật vụ án

Vào tháng 1/2017, Tú bất ngờ im hơi lặng tiếng, nhiều con nghiện tìm tới nhà để mua “hàng” đều thất thểu ra về tay không. Mặc dù vậy, với quyết tâm phá bỏ tụ điểm buôn bán ma tuý, các trinh sát vẫn quyết bám trụ địa bàn. Khoảng thời gian này trời lạnh giá, nhiều chiến sĩ vẫn phải mật phục vào cả ban đêm.

Cùng khoảng thời gian, từ nhiều nguồn tin, trinh sát nhận định Tú không chỉ bán lẻ ma tuý tổng hợp mà còn bán cả cần sa. Khoảng 14h30 ngày 21/2, một người đàn ông nói tiếng miền Nam đến nhà mẹ của Tú. Cánh cổng mở đón vị khách, người này dường rất vội vã.

Gần nửa tiếng sau, thêm hai người đàn ông đến nhà mẹ của Tú. Lúc này, một số trinh sát nhận dạng, một trong hai là đối tượng nghiện ma tuý, tên Nguyễn Hữu Cương (SN 1996, huyện Triệu Phong). Nhận thấy thời cơ đã tới, ban chỉ huy quyết định tấn công. Một mũi trinh sát ập vào bắt quả tang, một mũi khác lại chốt chặn các con đường để tránh trường hợp đối tượng bỏ trốn.

Khi công an ập vào, bắt quả tang Tú đang giao hàng cho Cương 17 viên ma tuý tổng hợp trị giá 1,7 triệu đồng. Lúc này, Tú tỏ ra khá bất ngờ. Công an khám xét, phát hiện tại phòng ngủ của Tú cất giấu nhiều gói ma tuý, tổng cộng 1.080 viên ma tuý tổng hợp cùng hai gói chứa gần 1kg cần sa. Riêng người đàn ông nói giọng miền Nam là người quen đến thăm mẹ Tú.

Tú thừa nhận toàn bộ số ma tuý và cần sa này mua để bán lại cho các con nghiện. Khi hỏi về đối tượng bán hàng cho mình, Tú khai mua của một người đàn ông không rõ danh tính.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự