Vì sao không công khai điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia?

Ngày 22/07/2015 14:46 PM (GMT+7)

“Tất cả thí sinh đều biết kết quả của mình nhưng người khác không thể biết điểm cụ thể của từng thí sinh, bởi tính riêng tư của thí sinh là điều quan trọng”, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho hay.

Dự kiến hôm nay (22.7), Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Tuy nhiên sáng nay, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT - nói: “Khả năng chiều nay công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT là không cao. Bộ sẽ nỗ lực hết sức để có thể hoàn thiện dữ liệu điểm thi, công bố cho thí sinh sớm nhât có thể. Điểm thi sẽ được công bố trước ngày 25.7”.

Vì sao không công khai điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia? - 1

Ông Mai Văn Trinh.

Căn cứ vào cơ sở dữ liệu đã có, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua tốt hơn kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng trước đó. Tuy nhiên, kết quả thi tốt nghiệp THPT thấp hơn kỳ thi tốt nghiệp năm trước.

Trước sự việc nhiều người lo ngại thí sinh đủ điểm đỗ đại học nhưng trượt tốt nghiệp, ông Trinh khẳng định: “Sẽ không bao giờ có chuyện các cháu trượt tốt nghiệp vào đại học, vì tốt nghiệp là điều kiện cần để làm hồ sơ xét tuyển vào đại học”.

Theo ông Trinh, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cả nước, tỷ lệ tốt nghiệp THPT, tỷ lệ tốt nghiệp ở các địa phương, tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp ở các cụm sẽ được công khai. Mỗi thí sinh sẽ có một mật khẩu riêng để truy cập điểm cá nhân. Riêng năm nay, không công khai điểm thi của thí sinh cho xã hội biết. Điểm thi năm nay chỉ công khai tới từng thí sinh.

“Tất cả các thí sinh đều biết kết quả của mình nhưng người khác không thể biết điểm cụ thể của từng thí sinh, bởi tính riêng tư của thí sinh là điều quan trọng”, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho hay.

Giải thích lý do, không công khai điểm của thí sinh như mọi năm, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, điều này có thể ảnh hưởng tới cá nhân thí sinh. Những em điểm cao sẽ rất phấn khởi, nhưng những em điểm thấp, điểm liệt sẽ có mặc cảm.

Trong trường hợp nếu thí sinh không truy cập Internet để biết kết quả, cụm thi sẽ gửi giấy báo kết quả thi về địa chỉ các em đăng ký.

Ông Ga cũng cho biết, do tính chất của kỳ thi năm nay khác với mọi năm nên việc công bố cũng sẽ khác. Mọi năm, trường nào thi sẽ công bố điểm của trường đó, còn năm nay với hơn 1 triệu thí sinh, kết quả này sẽ được nhập chung vào dữ liệu của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, truy cập điểm thi trên hệ thống của Bộ GD-ĐT là hoàn toàn miễn phí. Bộ GD-ĐT không cung cấp dữ liệu điểm thi cho một số đơn vị kinh doanh như một số thông tin phản ánh.

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT QG NĂM 2015

SOẠN TIN: DIEM SỐBÁODANH gửi 8702

VD: Thí sinh thi ở cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội, SBD là BKA000345, soạn tin:

DIEM BKA000345 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học