Ông nội 90 tuổi hứa trước mặt con cháu sẽ không "bắt nạt" bà siêu đáng yêu

Ngày 20/02/2017 16:00 PM (GMT+7)

Cứ mỗi lần cụ bà đi chợ hay đi khám bệnh lâu lâu là ông lại ra ngõ ngóng trông rồi "gây sự" với bà. Sau nhiều lần như vậy, ông đã tự hứa với con cháu sẽ không "bắt nạt" bà nữa.

Mới đây, một câu chuyện đẹp về tình yêu ông bà của bạn Đào Thị Linh Chi, ở Cát Bi, thành phố Hải Phòng được cộng đồng mạng trẻ quan tâm, ngưỡng mộ. Dù cao tuổi nhưng tình cảm của hai ông bà dành cho nhau vẫn nồng nhiệt. Thậm chí, ông còn ghen bà một cách vô cùng đáng yêu khiến con cháu phải cho "vào trại".

Và để được trở về nhà với bà, con cháu đã bắt ông phải hứa không được "bắt nạt" bà khiến ai chứng kiến cũng phải rung rinh.

Ông nói: "Tôi xin hứa với bà, các cháu và vợ chồng anh Long (PV- con trai ông) là nếu để xảy ra cái gì làm mất trật tự thì đuổi tôi ra, cho lên nhà anh Long. Và lần này nữa là thôi không cho về nhà nữa".

Ông nội 90 tuổi hứa trước mặt con cháu sẽ không amp;#34;bắt nạtamp;#34; bà siêu đáng yêu - 1

Ông nội hứa không "bắt nạt" bà.

Xem clip tại đây:

Theo chia sẻ của Linh Chi, ông nội của bạn là Đào Thanh Sơn, năm nay gần 90 tuổi và bà là Đỗ Thu Hồi, hơn 60 tuổi. Ông bà có 2 con, một trai một gái và đang ở riêng trong một căn nhà nhỏ gần nhà các con.

Thời gian gần đây không hiểu sao ông hay nghĩ bà "tằng tịu" với người khác nên mỗi lần bà đi chợ hay đi khám bệnh lâu lâu là ông lại đi bộ ra đầu ngõ ngóng trông. Lúc bà về thì ông bắt đầu "gây sự".

Nhiều lần như vậy khiến bà của Linh Chi "cáu" và gọi con trai cho ông qua nhà ở mấy hôm. Con cháu trêu đùa ông gọi là cho ông "vào trại". Dù ở nhà con nhưng lúc nào ông cũng ra cửa nhìn ngõ, hỏi đường về, rồi bảo con cháu "Không được khóa cửa để ông đi loanh quanh" với ý định "trốn trại". 

"Lúc cãi nhau với bà thì ông nằng nặc bỏ đi. Nhưng vừa sang nhà con một lúc thì bắt đầu hỏi bà và đòi gọi điện cho bà để"hỏi thăm". Lúc đấy, trông ông đáng yêu kinh khủng luôn", Linh Chi hào hứng kể.

"Ông lúc nào cũng muốn "kè kè" ở bên bà. Nhiều hôm nhà cúng rằm hay giỗ cụ, bà thì tất bật làm còn ông cứ loanh quanh. Bà lại nhắc "Ông cứ ngồi yên ở đấy cho tôi". Ngồi một chút ông lại hỏi bà ví dụ như "Nước mướp đắng ép ở đâu?". Bà đang bận thành ra nói nặng: "Ở trong tủ lạnh sao ông không tìm cứ phải hỏi". Ông lại phụng phịu: "Sao bà cứ quát tôi".

Thế nhưng, bà chăm ông lắm. Biết ông thích ăn hoa quả nên lúc nào bà cũng gọt sẵn. Mở tủ lạnh nhà ông bà ra toàn hoa quả và nước ép thôi", cháu nội của ông bà cho biết.

Cũng theo lời kể của Linh Chi, ngày xưa ông đi Đức sống một thời gian, lúc về ông đã ngoài 30 tuổi. Ông làm trong nhà máy gần nhà bà khi bà có hơn 10 tuổi. Sau này bà của Linh Chi vào nhà máy này làm rồi 2 ông bà gặp nhau và yêu nhau.

Linh tiết lộ: "Do chênh lệch tuổi tác nên gia đình bà không cho lấy ông. Nhưng bà vẫn một mực đòi cưới và ông bà sống hạnh phúc đến tận bây giờ".

>> Xem thêm: 

Bức ảnh cụ ông tóc bạc phơ cõng bạn đời qua đường làm 'tan chảy' mọi trái tim

Câu chuyện của Linh Chi làm nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Một thành viên mạng kể: "Giống ông bà mình. Ông mình cưng bà như trứng. Ngồi ăn cơm cứ nhìn bà cười. Hôn má nữa cơ. Mình chỉ mong sau này lấy chồng cũng đc như thế. Ông mình làm nhà nước. Không giàu nhưng bà từ khi lấy ông rồi chuyển vào Nam đến giờ về già vẫn bảo bà yêu ông, bà hạnh phúc".

Hay tâm sự của một người khác: "Ông bà em cũng thế. Bà già rồi nên khó tính, nhưng ông lúc nào cũng nhỏ nhẹ nhường nhịn bà. Bà ốm phải đi viện trên Hà Nội, ông yếu không đi theo được cứ ở nhà lo mãi rồi khóc. Bà mất ông là người suy sụp nhất, ông còn viết thư đốt xuống cho bà. Mấy năm rồi mà cứ khi nào có gì ngon ông cũng nghĩ thắp hương cho bà. Thật sự rất hâm mộ tình cảm ông bà, yêu nhau từ thời trai trẻ, sống trọn đời bên nhau đến già".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự