Video: Kinh hãi giòi ngọ nguậy trong mắt bệnh nhân

Ngày 03/01/2016 12:35 PM (GMT+7)

Đoạn clip quay dưới kính hiển vi của một bác sỹ về hình ảnh giòi ngọ nguậy trong mắt bệnh nhân khiến ai cũng phải rung mình.

Những hình ảnh trong đoạn clip cho thấy một con giòi màu trắng, khá dài đang ngọ nguậy ở nửa dưới lòng đen mắt của bệnh nhân, trước khi di chuyển lên phía con ngươi.

Hiện vẫn chưa rõ đoạn clip này được quay ở đâu và người phụ nữ trong clip là ai nhưng rõ ràng bệnh nhân này không hề tỏ ra đau đớn, liên tục nháy mắt khi các bác sỹ kiểm tra mắt cho cô.

Đoạn clip này được đăng tải lên trang  LiveLeak.com chưa đầy một ngày nhưng đã thu hút sự chú ý của hơn 18.000 cư dân mạng.

Video: Kinh hãi giòi ngọ nguậy trong mắt bệnh nhân - 1

Giun tròn ký sinh trong mắt thường được truyền qua côn trùng 

Sinh vật lạ này được xác định là huyết trùng, hay còn gọi là giun tròn. Theo giới khoa học, có khoảng 15.000 loài giun tròn khác nhau, có loại dài tới 2m. Một số loài chỉ thấy rõ dưới kính hiển vi. Loài giun tròn này có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Giáo sư Mark Viney, nhà sinh vật học chuyên về giun tròn ký sinh, thuộc  Đại học Bristol (Anh), giải thích rằng tuyến trùng tìm thấy trong mắt thường có nguyên nhân từ các loại côn trùng. Ấu trùng giun xâm nhập vào cơ thể người thông qua các vết cắn của côn trùng, sau đó sinh đẻ rồi di chuyển qua các lớp mô và dừng lại ở mắt.

Video: Kinh hãi giòi ngọ nguậy trong mắt bệnh nhân - 2

Giun tròn ký sinh trong mắt được ghi nhận ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở nhiều nước phát triển.

Ông Viney nhận định: “Con giun ký sinh trong đoạn clip trên vẫn chưa trưởng thành, con trưởng thành rồi có thể đang nằm đâu đó trong cơ thể. Giun tròn có thể sống trong mắt vì nó đã tiến hóa và làm thay đổi hệ miễn dịch của chủ thể”.

Theo tạp chí Current Opinion in Opthalmology, nhiễm ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng mù lòa ở nhiều nơi trên thế giới. Giun tròn ký sinh trong mắt được ghi nhận ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở nhiều nước phát triển.

Xem clip:

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot