Video: Núi lửa phun trào ngoạn mục ở Nhật Bản

Ngày 19/08/2013 17:11 PM (GMT+7)

Một ngọn núi lửa ở miền nam Nhật Bản đã hoạt động trở lại dữ dội vào ngày hôm qua, với các cột khói khổng lồ cao trên 5.000m.

Sakurajima là ngọn núi lửa đang hoạt động, cao 1.117m, nằm ở khu vực Kagoshima, ngày 18/8 vừa qua nó lại 'chuyển mình', tạo ra những cột khói khổng lồ trong thành phố Tây Nam nước Nhật.

Theo Đài truyền hình NHK, đây là cột khói bụi núi lửa cao nhất tại Nhật Bản kể từ năm 1955 và vụ phun trào lần này đã đạt kỷ lục với cột khói bụi cao tới 5km.

Video: Núi lửa phun trào ngoạn mục ở Nhật Bản - 1

Cột khói khổng lồ phun ra từ miệng núi lửa Sakurajima tại Kagoshima 

Biểu hiện phóng tro bắt đầu lúc 16h31 theo giờ địa phương. Bên cạnh đó, xuất hiện dòng nham thạch dài 1 km ở phía nam miệng núi lửa Showa.

Theo báo chí địa phương, trung tâm hành chính quận Kagoshima, nơi có núi lửa tọa lạc, đang chìm trong bóng tối của tro bụi. Trong các mạng xã hội như Twitter và Facebook, xuất hiện hình ảnh từ các điểm khác nhau của thị trấn, cho thấy đường phố, xe hơi và nhà ở trong khói bụi màu xám.

Video: Núi lửa phun trào ngoạn mục ở Nhật Bản - 2

Vụ phun trào lần này đã đạt kỷ lục với cột khói bụi cao tới 5km.

Video: Núi lửa phun trào ngoạn mục ở Nhật Bản - 3

Núi lửa Shinmoedake hoạt động trong bối cảnh Nhật Bản đang triển khai chiến dịch cứu hộ khổng lồ sau trận động đất và sóng thần. Hàng chục nghìn binh sĩ cùng tàu, trực thăng được triển khai tới thực hiện công tác cứu hộ ở vùng bị ảnh hưởng. Hơn 215.000 người đã được đưa tới 1.350 nơi ở tạm thời tại 5 tỉnh.

Xem video:

Hồng Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan