Video:Nước sôi đóng băng trong nháy mắt tại Mỹ

Ngày 08/01/2014 08:11 AM (GMT+7)

Vùng Đông Bắc nước Mỹ đang phải trải qua những ngày lạnh giá khủng khiếp nhất, kỷ lục nhất vài thập kỷ. Nhiệt độ ngoài trời một số nơi xuống đến mức âm 35 độ C và cảm giác lạnh lên đến âm 45 độ C.

Để mọi người dễ hình dung về mức độ lạnh khủng khiếp trong những ngày qua tại vùng Đông Bắc nước Mỹ, nhà khí tượng học Eric Holthaus đã làm thử một thí nghiệm về tốc độ đóng băng của nước bằng cách đun một nồi nước sôi trong nhà, sau đó mang hắt ra ngoài trời. Kết quả là nồi nước đóng băng ngay trong không khí mà không kịp rơi xuống đất. 

Đoạn video do nhà khí tượng Eric Holthaus thực hiện tại Viroqua, bang Wisconsin.

Có lẽ một số người vẫn chưa tin lắm vào video này vì cho rằng khi hắt ra không khí, nước đã bị tản thành các hạt nhỏ nên dễ đóng băng hơn. Trên website của tờ Chicago Tribune, một độc giả có tên là Sharon Samuelson ở thành phố South Elgin, bang Illinois đã gửi lên một video clip khác cho thấy, chai nước suối của cô đã đông cứng thành đá chỉ sau 7 giây được lấy ra khỏi túi đựng, thậm chí còn chưa bị mở nắp.

Còn nhớ, cách đây chừng một năm, khi vùng đất Siberi của Nga trải qua một đợt lạnh giá kỷ lục, một người cũng đã tung lên mạng Internet đoạn video nước sôi biến thành tuyết ngay trong không khí dưới nhiệt độ - 45oC.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan