Viết kịch bản game, nam sinh bị đuổi học vì nghi khủng bố

Ngày 15/01/2015 09:31 AM (GMT+7)

Bà mẹ ở Atlanta, Mỹ cho biết, con trai bà không được phép đến trường chỉ vì một kịch bản trò chơi mà cậu viết ra bị xem là mối đe dọa tới an ninh của trường.

Nam sinh Razi Redding, 16 tuổi, trường trung học Northgate ở Newnan, Mỹ rất thích viết truyện và bản thân em cũng thích truyện tranh Marvel.

Razi cho biết, một người nào đó trong trường đã nhìn thấy tờ giấy trên bàn của mình vào tháng 10/2014. Đó là nội dung kịch bản một trò chơi mà cậu nghĩ ra. Tuy nhiên, tờ giấy đó lại gây hoang mang cho người đọc. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi kịch bản của Razi bị đăng lên Twitter như một hành động khủng bố.

Viết kịch bản game, nam sinh bị đuổi học vì nghi khủng bố - 1

Nam sinh Razi Redding

"Mọi chuyện bị thổi phồng nghiêm trọng. Họ chỉ biết nghe thông tin từ nhau mà không hiểu bản chất vấn đề", Razi bày tỏ.

Văn phòng Coweta County Sheriff cho biết, 911 nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân tố cáo sắp có mối đe dọa trực tiếp tại trường trung học Northgate. 

Sau đó, trường học này đã gửi thư cho cha mẹ Razi với nội dung: "Cơ quan điều tra thông báo lá thư không nói đến việc đe dọa trường hay sinh viên cụ thể nào, tuy nhiên, nó đã gây hoang mang dư luận.

Dựa trên những gì đã điều tra, chúng tôi thông báo học sinh Razi sẽ không được quay lại học tại trường và không được phép vào khuôn viên trường với bất kỳ lý do nào".

Ngược lại, gia đình Razi muốn con mình được minh oan và tiếp tục đến trường. "Tôi không biết làm điều gì để tốt cho con. Thật không may, con tôi đã ra khỏi trường nhiều tháng nay", mẹ Razi buồn rầu chia sẻ.

Tào Nga (CBS46)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan