Việt Nam lập fanpage, tổng đài tư vấn phòng chống MERS

Ngày 15/06/2015 10:55 AM (GMT+7)

Trước nguy cơ dịch MERS có khả năng xâm nhập vào Việt Nam, ngành y tế đã triển khai nhiều kênh giúp người dân chủ động phòng chống dịch, điền hình là việc lập fanpage hay tổng đài tư vấn.

Theo đó, cuối tuần qua Sở Y tế Hà Nội đã chính thức công bố về việc thành lập Tổng đài tư vấn cho người dân, cộng đồng các phòng chống dịch MERS bằng 3 thứ tiếng, đó là: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

Số điện thoại tư vấn được Sở Y tế Hà Nội công khai, số điện thoại tư vấn bằng tiếng Việt và tiếng Anh là: 0969.082.115. Số điện thoại tư vấn bằng tiếng Hàn Quốc là: 0949.396.115. Được biết, phí cuộc gọi như giá cước thông thường của các mạng di động.

Cũng liên quan đến vấn đề phòng chống dịch, mới đây GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã chính thức đồng ý thành lập Fanpage phòng, chống MERS-CoV của Việt Nam. Fanpage này do Văn phòng thường trực đáp ứng dịch bệnh nhanh (EOC), Cục Y tế dự phòng điều hành.

Việt Nam lập fanpage, tổng đài tư vấn phòng chống MERS - 1

Fanpage phòng chống dịch MERS của Bộ Y tế mới được thành lập.

Theo đó, trang fanpage phòng, chống MERS-CoV nhằm cung cấp các thông tin về phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV của Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch (EOC), Cục Y tế dự phòng đối với người dân, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch MERS vào Việt Nam.

Việc Việt Nam lập fanpage phòng, chống dịch bệnh MERS đã được Tổ chức Y tế thế giới đưa tin và đánh giá là một nỗ lực của Bộ Y tế Việt Nam trong việc cung cấp những thông tin cập nhất, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế Hàn Quốc, tính đến sáng 15/6/2015 nước này đã có thêm 5 trường hợp nhiễm MERS-CoV và 1 người tử vong, nâng tổng số người nhiễm lên 150, số người tử vong lên 16.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan