Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất

Ngày 22/09/2014 12:43 PM (GMT+7)

Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất vừa được công bố trên trang Business Insider.

Ngày 18/9 vừa qua, trang Business Insider đã công bố bảng xếp hạng những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới. Để đưa ra bảng xếp hạng này, Business Insider đã dựa trên Chỉ số Hòa bình toàn cầu (GPI) của Viện Kinh tế và Hòa bình, có trụ sở tại Australia và Chỉ số hạnh phúc dựa trên ảnh hưởng của môi trường và cuộc sống con người tại 151 quốc gia.

Theo bảng xếp hạng này, New Zealand được bình chọn là điểm đến số một của những du khách tự do đi du lịch một mình. Việt Nam đã lọt vào danh sách này và xếp ở vị trí thứ 6.

Dưới đây là chi tiết danh sách 10 điểm đến an toàn cho khách du lịch một mình:

1. New Zealand

Xếp hạng an toàn: 4

Xếp hạng hạnh phúc: 24

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 1

New Zealand được cho là điểm đến lý tưởng cho những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tới đây, khách du lịch có thể khám phá các dòng sông băng và rừng rậm nhiệt đới, nhảy bungee, du thuyền phản lực và gặp những người 'thân thiện và cởi mở' nhất thế giới.

2. Na Uy

Xếp hạng an toàn: 10

Xếp hạng hạnh phúc: 22

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 2

Na Uy được đánh giá là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất thế giới. Nơi đây rất giàu phong cảnh đẹp từ vịnh hẹp đến núi ngoại mục và dòng sông băng, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.

Người Na Uy đứng thứ 2 thế giới về sự hài lòng với mức sống của họ. 95% người dân Na Uy nói rằng họ hài lòng với việc được tự do định hướng cho cuộc sống của mình và 74% khẳng định họ luôn tin tưởng lẫn nhau.

3. Thụy Sỹ

Xếp hạng an toàn: 5

Xếp hạng hạnh phúc: 30

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 3

Thụy Sĩ sở hữu những thành phố nổi tiếng thế giới như Geneve, Zurich, Bern, điều này có sức hút du lịch rất lớn. Người ta càng mê đắm Thụy Sĩ bởi được hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức cuộc sống về đêm nhộn nhịp ở khu vực hồ Geneva hay các bảo tàng Montreux và Lausanne.

4. Costa Rica

Xếp hạng an toàn: 42

Xếp hạng hạnh phúc: 1

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 4

Costa Rica là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Đó là nơi không có quân đội, công dân có tuổi thọ trung bình là 79,3 và phong cảnh tuyệt đẹp có khả năng cải thiện tâm trạng tốt.

Ngoài ra, đất nước Costa Rica còn sở hữu những bãi biển tuyệt vời, những ngọn núi lửa hùng vĩ, các khu rừng mưa nhiệt đới và thời tiết tuyệt đẹp quanh năm.

5. Áo

Xếp hạng an toàn: 3

Xếp hạng hạnh phúc: 42

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 5

Vienna (Áo) được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới. Với dân số 1,7 triệu dân, Vienna tự hào với một nền văn hóa sôi động cùng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và chi phí nhà ở trung bình.

Mỗi người dân tại Vienna chỉ cần tiêu tốn 1 Euro/ 1 ngày cho hệ thống giao thông công cộng rộng khắp thành phố. Những quán cà phê văn hóa lâu đời, kiến ​​trúc, cung điện, nhạc kịch và các công trình văn hóa khác khiến cho Vienna trở thành một điểm du lịch hấp dẫn.

6. Việt Nam

Xếp hạng an toàn: 45

Xếp hạng hạnh phúc: 2

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 6

Cuộc sống đường phố ở các thành phố lớn nhất Việt Nam muôn màu, muôn vẻ và an toàn. Du khách tới Việt Nam có thể tự mình khám phá chợ Bến Thành ở Tp.HCM hay chợ Đồng Xuân ở Hà Nội. Du khách có thể tham gia tập Thái Cực quyền với hàng trăm người khác bên hồ Hoàn Kiếm, hay tới Phú Quốc để hưởng thụ cuộc sống.

7. Chile

Xếp hạng an toàn: 30

Xếp hạng hạnh phúc: 18

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 7

Chile - quốc gia thân thiện và hiếu khách được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho những người thích du lịch một mình.

Chile – dải đất hình quả ớt với địa hình đặc biệt là nơi lí tưởng cho du lịch dã ngoại và cũng là điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích trượt tuyết, leo núi, vượt thác, cưỡi ngựa và trải nghiệm những cuộc phưu lưu lí thú.

Chile còn nổi tiếng với vườn quốc gia Conguillio – là một trong 10 công viên quốc gia đẹp nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những đỉnh núi phủ tuyết trắng, núi sông tuyệt đẹp, những rừng cây quý hiếm nhất hành tinh và rất nhiều hồ thiên nhiên hoành tráng thơ mộng. Đến Conguillio du khách có cảm giác như mình lạc vào thời tiền sử, hay thời đại của những chú khủng long bạo chúa.

8, 9:  Nhật Bản, Thụy Điển

Xếp hạng an toàn: 8

Xếp hạng hạnh phúc: 48

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 8

Nhật Bản đầy sức hấp dẫn vì đất nước này có 14 di sản thế giới, bao gồm thành Himeji, cố đô Kyoto, các thành phốTokyo và Nara, núi Phú Sĩ, những khu trượt tuyết như Niseko ở Hokkaido, Okinawa.

Ở Nhật Bản, khách du lịch một mình cũng rất dễ tìm cho mình chỗ trọ, chẳng hạn như Ryokan, kiểu nhà trọ truyền thống Nhật Bản.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 9

Tại Thụy Điển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, thăm thú những hòn đảo, các tòa nhà, kiến trúc,  nhiều công viên, đặc biệt là Bảo tàng Kiến trúc hiện đại Moderna Museet

10. Indonesia

Xếp hạng an toàn: 54

Xếp hạng hạnh phúc: 5

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch an toàn nhất - 10

Thăm các ngôi đền, tập yoga ngay trên bờ cát trắng mịn, ẩm thực giá rẻ và ngon,... là một trong những điểm cuốn hút khi đến với đất nước Indonesia.

Bali là điểm đến yêu thích nhất cho các khách du lịch solo phương Tây. Nếu bạn muốn đến một nơi đỡ ồn ào hơn thì hãy bắt một chuyến bay tầm 25 phút tới Lombok, một hòn đảo ngoài khơi Bali để tìm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên vô cùng thoải mái.

Hà Anh (Business Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot