VietJet Air "nhầm đường": Nhiều người vi phạm

Ngày 22/06/2014 09:01 AM (GMT+7)

Tối 21/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức về vụ việc máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm.

Theo kết luận bước đầu, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố là nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phái bay Vietjet Air tại Nội Bài và toàn bộ tổ bay (người lái và tiếp viên) thực hiện chuyến bay VJ8575 vừa qua để tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm. Cục Hàng không sẽ có biện pháp xử lý phù hợp đối với hãng hàng không và các cá nhân liên quan- thông báo của Cục Hàng không.

VietJet Air quot;nhầm đườngquot;: Nhiều người vi phạm - 1

Theo kết luận bước đầu, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố là nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác. (Ảnh minh họa)

Cục cho biết, trước đó, nhận được báo cáo tàu bay của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ8575 theo chặng Hà Nội - Cam Ranh (17h10, 19/6). Nhưng toàn bộ hành khách, hành lý và hàng hóa được chuyên chở trên chuyến bay lại có vé đi Đà Lạt.

Sau khi sự cố xảy ra, Vietjet Air đã liên hệ với Cục Hàng không đề nghị cấp phép bay bổ sung để vận chuyển toàn bộ hành khách, hành lý và hàng hóa này từ Cam Ranh đến Đà Lạt. Chuyến bay đó đã hạ cánh tại Đà Lạt lúc 21h50 cùng ngày.

Cục Hàng không xác định đây là sự cố khai thác bay nghiêm trọng, đã thành lập nhóm điều tra để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Qua làm việc và căn cứ các tài liệu liên quan, nhóm điều tra kết luận bước đầu: Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố khai thác bay nêu trên là do nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc không tuân thủ các quy trình khai thác bay luôn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Theo Cảnh Kiên (Khampha)
Nguồn:

Tin liên quan