Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố trong 10 ngày đầu năm

Ngày 11/01/2016 08:51 AM (GMT+7)

Sáng nay 10/1, một chiếc máy bay của Vietnam Airlines (VNA) đã phải đối mặt với tình trạng hỏng thủy lực phanh và phải hạ cánh ưu tiên bằng phanh phụ.

Thông tin được Bộ GTVT công bố cho thấy, vụ việc mới nhất là sự cố hỏng thủy lực phanh trên máy bay VNA sáng 10/1.

Chuyến bay phải đối mặt với sự cố nghiêm trọng nêu trên là VN182 có hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội trong sáng nay.

Chuyến bay này được cho là chở 131 khách. Tàu bay gặp sự cố nêu trên là Airbus 321, số đăng ký A363.

Máy bay đã phải hạ cánh an toàn bằng phanh phụ sau khi tổ bay xin hạ cánh ưu tiện tại sân bay Nội Bài.

Dù may mắn không để lại hậu quả nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của hành khách nhưng sự cố đã tạo ra tâm lý lo lắng cho người dân có nhu cầu lưu thông bằng đường hàng không.

Vụ việc thứ hai xảy ra trước sự cố nêu trên hai ngày, theo đó, ngày 8/1, chuyến bay mang số hiệu VN162 của VNA cũng có hành trình từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải hạ cánh trong tình trạng bất thường.

Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố trong 10 ngày đầu năm - 1

Hai sự cố liên tiếp xảy ra đối với máy bay Vietnam Arline khiến hành khách dấy lên mối lo ngại. Ảnh minh họa

Chuyến bay chở tổng cộng 173 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Sự cố mà chuyến bay này phải đối diện là lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay bị “xịt” do có vết thủng.

Để hạ cánh an toàn, tổ bay đã phải nhận sự hỗ trợ của lực lượng mặt đất. Chuyến bay gặp sự cố hạ cánh muộn hơn so với dự định 27 phút.

Đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có mặt tại Nội Bài để chỉ đạo các lực lượng ứng phó thành công trước sự cố.

Sau sự cố này, VNA đưa ra thông tin với nội dung cho rằng, từ 5 năm qua VNA trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay đã được hệ thống phần mềm theo dõi.

Do đó, tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành. Phi công của VNA đều được đào tạo thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống theo đúng quy trình.

Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố trong 10 ngày đầu năm - 2

Có ý kiến cho rằng, VNA nên lưu tâm đầu tư tới các máy bay đang khai thác để đảm bảo an toàn bên cạnh việc chi tiền "tấn" để tậu máy bay mới. Ảnh minh họa

Sau hai sự cố nêu trên, dù không gây ra sự cố đáng tiếc nhưng tâm lý hành khách đã có những xao động nhất định.

Anh Nguyễn Công Định, một điều hành lữ hành ở Hà Nội thường xuyên phải đi công tác bằng báy bay cho rằng: “Những tưởng các sự cố tương tự chỉ xảy ra đối với hàng không giá rẻ, ai ngờ máy bay của VNA cố cũng phải đối diện.

Theo tôi, VNA bên cạnh việc chi tiền “tấn” để đầu tư hệ thống máy bay mới, hiện đại thì cũng nên quan tâm đúng mức đến các máy bay đã và đang khai thác để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách và khẳng định lại lòng tin đối với người dân vốn tin tưởng sự dụng dịch vụ hàng không của hãng này”.

E ngại, lo lắng, đồng thời đặt ra câu hỏi về sự trùng hợp ngẫu nhiên hay hệ thống máy bay của VNA “có vấn đề” khiến các sự cố liên tiếp xảy ra uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn hàng không trong 2 ngày cận kề nhau là ý kiến của chị Nguyễn Thị Thủy (Hà Tĩnh).

Theo chị Thủy, ít nhất trong thời gian gần tới chị may mắn không phải đi xa cần tới dịch vụ hàng không. Nếu phải đi máy bay sau những sự cố liên tiếp vừa qua thì lo lắng là điều khó tránh khỏi.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự