VN hoàn toàn có thể đối phó nếu dịch Ebola xâm nhập

Ngày 11/11/2014 00:25 AM (GMT+7)

Đến nay đã có 5.009 trường hợp tử vong vì Ebola trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Bộ Y tế cho biết, virus Ebola vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam và Việt Nam hoàn toàn có thể đối phó được trong trường hợp dịch Ebola xâm nhập

Sau khi có một hành khách nghi sốt nhiễm Ebola trở về từ châu Phi và được cách ly, Bộ Y tế cũng diễn tập tình huống giả định nhằm phòng chống, cách ly và điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

VN hoàn toàn có thể đối phó nếu dịch Ebola xâm nhập - 1

Việt Nam hoàn toàn có thể đối phó được trong trường hợp dịch Ebola vào Việt Nam

Ths. BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, đối với những trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, Bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu và điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Khi tiếp nhận bệnh nhân, nếu trong trường hợp có một đến vài bệnh nhân nghi nhiễm, bệnh viện sẽ cách ly 1 khoa. Còn trong trường hợp có nhiều bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, bệnh viện sẽ xin ý kiến Bộ Y tế cách ly toàn bệnh viện”, BS Cấp cho hay.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Việt Nam hoàn toàn có thể đối phó được nếu trong trường hợp dịch Ebola vào Việt Nam, cho dù khả năng vào Việt Nam là rất thấp.

Riêng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có đủ khả năng xét nghiệm để có thể xác định bước đầu về việc có hay không bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi Bộ Công an, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao về việc tăng cường phối hợp giám sát hành khách nhập cảnh từ các quốc gia có dịch bệnh Ebola.

Bộ Y tế cũng có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế tại sân bay quốc tế.

Ngày 10/11, tuy Việt Nam chưa có ca mắc nhưng Bộ Y tế vẫn luôn cảnh báo người dân về tình hình Ebola đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến thời điểm này đã có 13.334 trường hợp mắc virus Ebola, trong đó 5.009 trường hợp tử vong. Virus Ebola cũng đã lan rộng từ châu Phi sang Mỹ và châu Âu.

Theo Bộ Y tế, WHO xác nhận ổ dịch Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo là riêng biệt với khu vực Tây Phi. Tính đến nay đã 27 ngày nước này không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Theo D.Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot