Vợ bất ngờ đẻ rơi trên taxi, chồng thành “bà đỡ” bất đắc dĩ

Ngày 23/09/2017 23:34 PM (GMT+7)

Đang trên đường đến bệnh viện, người vợ bất ngờ sinh ngay trên xe taxi khiến người chồng trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ.

Chiều 23/9, Bệnh viện (BV) Đa khoa 115 Nghệ An thông tin vừa có một sản phụ sinh con trên taxi ở trước sảnh Cấp cứu của BV.

Trước đó, trưa cùng ngày, khi đi làm về thì chị Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP. Vinh) lên cơn đau bụng nên được chồng – anh Hoàng Đình Thông gọi taxi đưa đến bệnh viện thăm khám.

Vợ bất ngờ đẻ rơi trên taxi, chồng thành “bà đỡ” bất đắc dĩ - 1

Ông bố bỗng dưng trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ cho vợ trên taxi

“Vợ tôi chưa đến ngày dự sinh nên bị đau bụng không nghĩ đau đẻ. Vì vậy, tôi cố gắng động viên vợ ăn cơm rồi sẽ gọi taxi đưa đến BV thăm khám.

Khi cô ấy lên cơn đau dài, tôi bảo cố thêm chút nữa vì nhà cách BV chừng 1 km. Vậy mà không ngờ, bé đã chui ra ngoài khiến tôi buộc phải để vợ nằm xuống và đỡ lấy con”, anh Thông kể.

Vợ bất ngờ đẻ rơi trên taxi, chồng thành “bà đỡ” bất đắc dĩ - 2

Các y, bác sĩ hỗ trợ kịp thời để giúp sản phụ Ly "mẹ tròn con vuông"

Chiếc taxi đỗ trước sảnh Cấp cứu của BV, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi mở cửa xe thấy người đàn ông vã mồ hôi, chân đất, miệng cười đang đỡ lấy bé sơ sinh, nhau thai quấn cổ 1 vòng.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã chạy đến hỗ trợ kịp thời để giúp ca sinh hiếm có này. Sau khi kẹp rốn, em bé được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… còn mẹ bé cũng sơ cấp cứu.

Vợ bất ngờ đẻ rơi trên taxi, chồng thành “bà đỡ” bất đắc dĩ - 3

Dù mồ hôi nhễ nhại nhưng anh Thông rất hạnh phúc khi con gái thứ 3 chào đời bình an

Qua kiểm tra, đây là bé gái, có cân nặng 3,2kg. Do vội nên anh Thông không chuẩn bị quần áo cho vợ, vì vậy đã nhờ các bác y sĩ chăm sóc để về lấy đồ đạc và làm hoàn tất các thủ tục, giấy tờ.

Được biết, đây là người con thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Hai lần sinh trước, chị Ly sinh khó và chuyển dạ rất lâu mới đẻ.

BV Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, ca sinh ngày hôm nay chính là cuộc đẻ nhanh nhất từ trước đến nay tại Khoa Sản.

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h