Vợ bỏ đi, cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa bê 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa

Ngày 23/12/2016 09:04 AM (GMT+7)

Người cha dáng gầy gò khắc khổ vừa địu con trên lưng vừa một mình vác 10 tấn xi măng để lấy tiền mua sữa cho con.

"Đi khắp thế gian không ai thương con bằng mẹ/Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha", câu nói này một lần nữa lại được nhắc đến trên mạng xã hội trước hình ảnh xúc động về tình cha con.

Trên một diễn đàn ngày 22/12, một thành viên mạng có tên Vũ Phùng đã chia sẻ câu chuyện về người cha địu con trên lưng vừa đi làm bốc vác.

Anh Vũ Phùng kể lại: "Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh. Đi làm công trường bắt gặp ông bố này vừa địu con vừa một mình vác 10 tấn xi măng để lấy tiền mua sữa cho con và lo cho cuộc sống. 

Vợ bỏ đi, cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa bê 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa - 1

Hình ảnh người cha khắc khổ địu con vác xi măng khiến nhiều người xót xa.

Vợ bỏ đi, cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa bê 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa - 2

Vợ bỏ đi, cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa bê 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa - 3

Thấy anh vất vả lại đến giờ cơm trưa rồi, anh em đội xây dựng gọi anh nghỉ tay vào ăn cơm nhưng anh sợ người bụi bẩn chỉ dám xin hai gói mì tôm. Anh em có hỏi anh sao không để cháu ở nhà với mẹ chứ ra công trường nắng gió bụi bẩn, anh chỉ mỉm cười và nói: 'ẹ cháu bỏ đi rồi'. 

Thấy anh có vẻ buồn, anh em cũng không dám hỏi nữa, chỉ biết cầu chúc anh và con mạnh khỏe vậy thôi".

Vợ bỏ đi, cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa bê 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa - 4

Hai cha con người lem nhem ăn trưa bằng gói mì tôm.

Theo theo sẻ, hình ảnh được chụp tại một công trường xây dựng ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) vào giữa trưa nắng cách đây 3 tháng. Người cha vừa địu con nhỏ trên lưng, vừa phải bê những bao xi măng xếp lên xe.

Người cha trong ảnh chỉ khoảng hơn 30 tuổi, dáng gầy gò, khắc khổ nhưng làm việc rất chăm chỉ. Anh là người dân tộc ở Lạng Sơn, công việc chủ yếu là làm rẫy. Đây là công việc làm thêm để kiếm tiền mua sữa và nuôi con của anh. Đứa con trai hơn 1 tuổi ngoan ngoãn ngồi sau lưng cha giữa cái nắng gay gắt và bụi bẩn từ xi măng. 

Sau 1 ngày đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh cha địu con bê xi măng khiến nhiều người xót xa, thậm chí bật khóc. Anh Vũ Phùng bồi hồi cho biết: "Ngày hôm qua tôi đã đăng những hình ảnh về một ông bố địu con trên lưng vác cả chục tấn xi măng để mong có tiền mua sữa và lo cho cuộc sống đã được cả cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều.

Có rất nhiều các mạnh thường quân đã bày tỏ muốn được giúp đỡ cha con họ, có rất nhiều các bạn đã bày tỏ cảm xúc về người bố này. Mọi người đều cầu mong cho hai cha con được mạnh khỏe. Tôi không biết nói gì hơn là thay mặt cha con họ nói lời cảm ơn mọi người. Từ hình ảnh này, con người và số phận này đã làm ấm lên tình cha con trong mỗi chúng ta".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h