Vợ chết biến dạng, chồng nhận ra nhờ vết mổ

Ngày 17/09/2016 14:22 PM (GMT+7)

Thi thể nạn nhân thứ 5 trong vụ lở núi kinh hoàng khiến 7 người ở Thanh Hóa bị vùi lấp, cuốn trôi đã được tìm thấy trong tình trạng biến dạng, người chồng đã nhận ra vợ nhờ vết mổ ở bụng.

Trưa ngày 17-9, thông tin từ UBND xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết vào chiều tối ngày 16-9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ lở núi kinh hoàng ở Nghệ An khiến 7 người dân của tỉnh Thanh Hóa bị chôn vùi.

Vợ chết biến dạng, chồng nhận ra nhờ vết mổ - 1

Lực lượng bộ đội Thanh Hóa và người dân đang tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn lại ở khu vực suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An

Nạn nhân thứ 5 được tìm thấy là bà Vi Thị Thay (SN 1971, là mẹ của nạn nhân đã chết Lương Văn Thoại). Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cách hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở núi khoảng 10 km.

Do thi thể chết biến dạng và mất 1 chân nên lực lượng cứu hộ không thể xác định được danh tính. Ông Lương Văn Loan (chồng bà Thay) đã nhận ra vợ mình nhờ vết mổ ở bụng. Hiện thi thể bà Thay đã được gia đình và chính quyền địa phương đưa về quê chôn cất.

Thượng tá Hoàng Văn Võ, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện nước suối Cằn đã rút xuống khoảng 3-4 m. Trong các ngày 14 và 15-9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phải rà soát từng ngọn cây, hốc đá để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Các phần thi thể nạn nhân tìm thấy có cả ở trên cả ngọn cây cách mặt đất 3,5 m, có bộ phận thi thể kẹt vào các hốc đá, bụi rậm ven bờ suối, chính vì vậy công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. "Tuy nhiên, chúng tôi quyết tâm tìm kiếm được hết các nạn nhân trong thời gian sớm nhất" - Thượng tá Hoàng Văn Võ nói.

Vợ chết biến dạng, chồng nhận ra nhờ vết mổ - 2

Thi thể bà Vi Thị Thay được tìm thấy không còn nguyên vẹn nhưng người chồng đã nhận ra người vợ xấu số của mình để đưa về quê lo hậu sự

Trước đó, vào sáng ngày 16-9, thi thể của bà Vi Thị Nội và một người nữa nghi của bà Vi Thị Thong đã được tìm thấy. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nốt 2 thi thể để xác định chính xác danh tính.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 14-9, tại khu vực núi Sơn giáp ranh 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã xảy ra vụ sạt lở núi kinh hoàng vùi lấp nhiều người dân đi hái măng rừng đang ngủ lại trong rừng.

Hậu quả, riêng tỉnh Thanh Hóa đã có 7 người bị lùi lấp, đều ngụ thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hiện đã có 2 người được đưa về quê chôn cất là ông Vi Đình Khoa và anh Lương Văn Thoại.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan