Vợ chồng ly hôn vì nữ quái lừa đảo

Ngày 11/09/2015 20:00 PM (GMT+7)

Cuộc sống đang êm ấm, chỉ vì tin lời ngon ngọt của Thu, gia đình chị L đã phải bán nhà rồi dẫn đến ly hôn. Trong khi đó, một người đàn ông khác tiếc số tiền bị lừa dẫn đến bệnh tật rồi qua đời.

Ôm tiền tỉ chạy trốn 9 năm

Sáng 11/9, Vũ Thị Hoài Thu (SN 1972, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được đưa ra xét xử sơ thẩm. Ít ai ngờ, người đàn bà sở hữu khuôn mặt xinh xắn, giọng nói ngọt ngào ấy lại đẩy nhiều gia đình vào chỗ khốn cùng, ly tán.

Vào năm 2002, Thu bị TAND quận Sơn Trà tuyên phạt 18 tháng tù treo, thời gian thử thách 3 năm. Cứ ngỡ, sự khoan hồng của pháp luật sẽ giúp Thu hoàn lương. Thế nhưng, cô vẫn chứng nào tật ấy.

Đầu năm 2003, Thu chuyển nhà thuê đến đường Trưng Nữ Vương. Thu có nhiều hàng xóm mới. Chiều chiều, Thu lại ra ngồi hóng gió, trò chuyện với họ. Trong những cuộc tỉ tê, Thu “nổ” mẹ chồng đang làm tại công ty xổ số Đà Nẵng. Bà có nhiều mối làm ăn lớn. Đặc biệt, bà có suất làm ăn và rủ những người hàng xóm góp vốn mở đại lý lô tô kiến thiết.

Để hàng xóm sập bẫy, Thu đưa ra mức lãi suất cao ngất ngưỡng, 20% một tháng. Đây là mức lãi suất “không tưởng”. Những người hàng xóm không thể từ chối với món hời trước mắt. Do đó, họ lần lượt đưa tiền cho Thu. Có bốn người đưa cho Thu tổng cộng gần 1,6 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, Thu sử dụng để xây nhà và chi tiêu cá nhân. Được một thời gian, các “nhà đầu tư” hỏi về công việc làm ăn, Thu bảo vẫn tốt. Khi biết chính xác mình không có khả năng chi trả số nợ, Thu quyết định bán căn nhà rồi cao chạy sa bay. Các bị hại trình báo cơ quan công an. Công an TP Đà Nẵng quyết định truy nã Thu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng ly hôn vì nữ quái lừa đảo - 1

Thu trốn chạy 9 năm thì bị bắt giữ

Thu lên Đắk Lắk, vào TP HCM rồi chuyển ra Khánh Hòa. Thậm chí, Thu cũng đã sang Lào với ý định định cư. Thế nhưng, do một số trục trặc, Thu chỉ sang nước bạn được một tuần thì phải về. Để mưu sinh trong thời gian chạy trốn, Thu trải qua khá nhiều nghề như giúp việc nhà, bán hàng thuê, buôn bán…

Vào đầu 2015, công an Đà Nẵng nhận được nguồn tin, có người giống với Thu đang sinh sống tại tỉnh Khánh Hòa. Công an TP Đà Nẵng liền cử trinh sát vào kiểm tra, xác minh. Khi biết chính xác, công an ập vào bắt giữ Thu. Như vậy, Thu sa lưới sau 9 năm lẩn trốn.

Trong phiên tòa, Thu cho rằng, khi vụ án xảy ra, mình chỉ nhận số tiền rất ít từ các bị hại. Đồng thời, Thu cũng mong các bị hại thương cảm cho hoàn cảnh của mình. “Khi tôi trốn, chồng bỏ, gia đình chồng bỏ, tôi chỉ có một mình. Do đó, tôi phải giúp việc nhà cho người khác để kiếm sống. Lúc này, tôi cũng phải nuôi con nhỏ một mình”, Thu nói.

Bi kịch từ những trò lừa

Có mặt tại phiên tòa, bị hại Huỳnh Thị L cho biết, vì tin tưởng vào lời đường mật nên vợ chồng chị vay mượn nhiều người để có tiền đưa cho Thu. Tổng cộng số tiền chị đưa cho Thu là 910 triệu đồng.

Vợ chồng chị chưa nhận được bất kì đồng lãi nào thì bất ngờ không liên lạc được với Thu. Theo xác minh, chị biết, Thu đã trả nhà thuê. Riêng căn nhà bị cáo xây cũng đã được chuyển nhượng cho người khác. Biết mình bị lừa, vợ chồng chị liền trình báo cơ quan công an.

Vợ chồng ly hôn vì nữ quái lừa đảo - 2

Các bị hại có mặt tại phiên tòa

Số lãi vay ngày càng tăng lên. Không còn cách nào khác để chi trả nợ nần, vợ chồng chị quyết định bán căn nhà đang ở. Từ đó, những cuộc mâu thuẫn liên tục xảy ra mà chỉ có một nội dung duy nhất là số tiền đã bị lừa. Thời gian trôi, mâu thuẫn ngày càng lớn. Sau cùng, vợ chồng chị quyết định ly hôn.

“Cuộc sống vợ chồng đang hạnh phúc. Nhưng, vì Thu dụ dỗ, chúng tôi đầu tư với mong muốn kiếm được chút lời. Lợi thì chưa thu được mà tình cảm gia đình tan vỡ. Bị cáo chính là nguyên nhân khiến vợ chồng tôi chia tay”, chị xót xa.

Trong vụ án này, một trường hợp đáng tiếc khác là vợ chồng chị Nguyễn Thị L. Vợ chồng chị đưa cho Thu 260 triệu đồng. Khi Thu bỏ trốn, chồng chị tiếc số tiền quá nên đổ bệnh. Dù được chữa chạy nhiều nơi nhưng anh vẫn không qua khỏi.

Hôm ấy, HĐXX nhận định, hành vi của Thu là đặc biệt nguy hiểm, chiếm đoạt số tiền cực lớn lại bỏ trốn trong khoảng thời gian dài. Tòa quyết định tuyên phạt Thu 13 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do trong thời gian thử thách của bản án TAND quận Sơn Trà tuyên, bị cáo tiếp tục phạm tội nên 18 tháng tù treo chuyển thành tù giam. Tổng hợp bản án, Thu phải chấp hành án tù 14 năm 6 tháng tù giam. 

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự