Vợ hóa chồng thành ‘đuốc sống’ vì ghen tuông

Ngày 23/11/2015 21:00 PM (GMT+7)

Dù bị vợ đốt anh không hề muốn cô phải ngồi tù nên đã làm đơn bãi nại. Ngoài ra, anh cũng hy vọng, khi hòa nhập cộng đồng, cô sẽ nhận ra lỗi lầm và cả hai lại tiếp tục xây dựng hạnh phúc.

Trả giá vì cuồng ghen

Ngày 23/11, Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, tỉnh Tây Ninh) được viện dẫn đến TAND Cấp cao tại TP HCM để tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, cô khá bình tĩnh trình bày tội trạng của mình.

Phượng và anh Trần Văn Tiếp chung sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Cả hai có chung một đứa con. Trong quá trình chung sống, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Cô cho rằng vợ tư tình với người đàn ông khác.

Ngày 26/12/2014, anh Tiếp bỏ về gần nhà cha mẹ ruột sinh sống. Bốn hôm sau, cô mua 20.000 đồng xăng rồi mang đến tìm anh Tiếp. Lúc này, anh đang nằm trên giường. Cô lao đến, đổ xăng lên người chồng. Trong khi chồng đang bị cháy thì cô bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra. Do trên tay bị lửa đốt cháy nên cô đến trạm xá chữa trị.

Vợ hóa chồng thành ‘đuốc sống’ vì ghen tuông - 1

Phượng trong phiên tòa phúc thẩm

Anh Tiếp bị đốt nên kêu cứu. Lúc này, mẹ của anh nghe thấy vội chạy đến dập lửa. Ngọn lửa được dập tắt nhưng thân thể của anh bị thương tích nặng. Người mẹ nhờ hàng xóm đưa con trai đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sau đó, anh được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Theo giám định pháp y, nạn nhân bị thương tích 64%.

Trước đây, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Phượng mức án 7 năm tù giam. Trong thời gian quy định, cô viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phượng khẩn thiết: “Tôi biết mình đã sai. Tôi hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trong quá trình điều tra, tôi thành khẩn khai báo. Tôi cũng đang nuôi con nhỏ, gia đình hoàn cảnh khó khăn… Mong HĐXX xem xét cho tôi được giảm án để sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Vị chủ tọa cho rằng, hành vi của Phượng là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì ghen tuông, bị cáo đã dùng xăng đốt chồng. Việc anh Tiếp còn sống là nằm ngoài ý chí chủ quan của bị cáo. Trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã nhận được rất nhiều tình tiết giảm án. Nhận thấy, mức án 7 năm tù giam là tương xứng với hình phạt nên cấp phúc thẩm quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Phiên tòa kết thúc, Phượng buồn bã bước chân theo công an ra xe bít bùng về trại tạm giam chờ ngày thi hành án. Bóng chiếc xe khuất dần trong đám đông.

Tấm lòng của người chồng

Sau phiên tòa, chúng tôi trở về Tây Ninh để gặp gỡ anh Tiếp. Thân hình anh vẫn giăng đầy vết sẹo trên người do vụ “hỏa thiêu” gây ra. Anh cho biết, sau vụ án, phải điều trị tại bệnh viện hai tháng mới được xuất viện. Mặc dù mạng sống được cứu nhưng sức khỏe quá yếu nên anh không thể làm việc mưu sinh như trước.

Anh kể, trước đây từng có một đời vợ. Tuy nhiên, do cuộc sống nghèo khó, không muốn vợ phải khổ nên anh quyết định ly hôn. Sau khi cuộc hôn nhân kết thúc, anh buồn bã lao vào công việc làm thuê.

Vợ hóa chồng thành ‘đuốc sống’ vì ghen tuông - 2

Anh Tiếp hy vọng sẽ nối tiếp hạnh phúc sau khi Phượng ra tù

Trong khoảng thời gian này, anh gặp gỡ Phượng. Qua trò chuyện, anh được biết, cô cũng từng có một đời chồng và đang nuôi đứa trai. Đặc biệt, cả hai sống gần nhau nhưng từ trước đến nay chưa bao giờ trò chuyện. Những cuộc chuyện trò ngắn ngủi cũng khiến tình cảm họ gắn kết với nhau.

Thương cảnh Phượng một mình nuôi con, anh ngỏ ý muốn rước về nhà sống. Sau khoảng thời gian ngắn nghĩ suy, cô đồng ý. Dù không có tiệc cưới, không hôn thú nhưng gia đình anh vun đắp cho cuộc hôn nhân này. Riêng anh xem con riêng của vợ như chính con ruột của mình.

Anh mừng rỡ khi Phượng thông báo đang mang thai. Rồi, cô sinh hạ một đứa con kháu khỉnh. Cơm áo gạo tiền đổ dồn lên đôi vai của anh. Để có tiền nuôi sống bốn người, anh phải quần quật làm thuê suốt ngày đêm.

Cũng trong khoảng thời gian này, Phượng nghi ngờ anh ngoại tình. Rất nhiều lần, anh giải bày, khuyên nhủ và khẳng định không có chuyện tư tình với bất kì người phụ nữ nào khác. Thế nhưng, người mẹ mới sinh vẫn không tin. Thậm chí, cô còn dắt díu hai đứa con về nhà mẹ ruột sống.

Nhiều lần, anh đến khuyên Phượng trở về nhà nhưng không được. Vì dòng xoáy công việc, về sau, anh ít đến thăm vợ con hơn. Cũng vì lý do này, cơn ghen của Phượng tăng lên bội phần và gây ra chuyện đau lòng.

Anh Tiếp cho biết, thời gian qua đã suy nghĩ rất nhiều về mọi chuyện. Dù giận Phượng nhưng anh không hề muốn vợ phải ngồi tù nên đã làm đơn bãi nại. Ngoài ra, anh cũng hy vọng, khi hòa nhập cộng đồng, Phượng sẽ nhận ra lỗi lầm và cả hai lại tiếp tục xây dựng hạnh phúc.

Thanh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot